Hội chợ triển lãm là một trong những hình thức bán hàng quảng cáo sản phẩm rất được ưa chuộng. Đây sẽ là dịp các doanh nghiệp vừa có thể tăng doanh thu bán hàng, vừa giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu trở nên rộng rãi. Để hiểu rõ hơn về hình thức thi công gian hàng hội chợ triển lãm, bạn có thể tham khảo một số thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây của ADV Solutions. 

Gian hàng hội chợ triển lãm là gì?

Gian hàng hội chợ triển lãm thường xuất hiện tại các buổi hội chợ 
Gian hàng hội chợ triển lãm thường xuất hiện tại các buổi hội chợ

Hội chợ triển lãm còn có tên gọi khác là hội chợ thương mại. Đây là một hoạt động trao đổi và buôn bán các loại hàng hóa giữa các vùng miền. Hội chợ triển lãm được thực hiện tập trung tại một địa điểm nhất định và trong một khoảng thời gian nhằm trưng bày, giới thiệu các loại hàng hóa. Mục đích cuối cùng của hội chợ triển lãm là tìm kiếm, thúc đẩy cơ hội xuất khẩu, buôn bán kết hợp giao thương. 

Thông thường hội chợ triển lãm thường được tổ chức định kỳ trong một năm tại những nơi có mật độ dân cư đông và giao thông thoáng đãng. Bởi đây là những nơi giao lưu, trao đổi, gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại và thúc đẩy bán hàng. 

Gian hàng hội chợ triển lãm chính là những gian hàng các đơn vị dựng lên trong các buổi hội chợ triển lãm. Chúng thường được đầu tư về mặt hình ảnh để thúc đẩy bán hàng và tăng doanh thu. 

Quy định khi thi công gian hàng hội chợ triển lãm

Mỗi hội chợ triển lãm sẽ có những quy định riêng mà các đơn vị tham gia cần tuân thủ. Tuy nhiên có một số quy định chung hầu hết các hội chợ đều yêu cầu các công ty tham gia chấp hành. Trước khi tiến hành thi công gian hàng hội chợ triển lãm thì các doanh nghiệp cần đáp ứng một số quy định chung dưới đây. 

Một số quy định về thủ tục đăng ký và thời gian

Quy định về thủ tục đăng ký cần chú ý đầu tiên 
Quy định về thủ tục đăng ký cần chú ý đầu tiên

Quy định về thời gian và thủ tục đăng ký là những điều bạn nên chú ý đầu tiên. Trước khi tham gia hội chợ, các công ty cần gửi bản đăng ký tham gia hội chợ cho ban tổ chức thông qua email. Việc này sẽ giúp bạn tổ chức kiểm soát tốt về số lượng và hoạt động chung của buổi hội chợ. 

Ngoài ra sản phẩm trưng bày cũng phải đúng với các sản phẩm bạn liệt kê trong bản đăng ký nhằm tránh trường hợp các doanh nghiệp đưa các sản phẩm bên ngoài bán cho khách hàng để chuộc lợi.  Sở dĩ các doanh nghiệp phải chấp hành quy định này để tránh buôn bán trao đổi các mặt hàng kém chất lượng và không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Bên cạnh đó các doanh nghiệp cũng cần tuân thủ đúng theo quy định về thời gian của ban tổ chức. Mỗi hội chợ sẽ có một khung thời gian quy định riêng và bạn sẽ phải sắp xếp để mọi việc diễn ra trong đúng mốc thời gian đó. 

Các quy định về gian hàng 

Trước hết bạn cần đảm bảo diện tích gian hàng là 9m2 với thảm sàn, 2 bóng đèn tube neon, 2 ghế, 1 bàn thông tin, tên công ty, ổ cắm điện vách ngăn có chiều cao 2.5m và sọt rác. Ngoài ra các công ty cũng không được sử dụng các loại keo có độ kết dính cao hoặc đóng đinh ở các hệ thống vách. 

Các đơn vị sẽ được thông vách các gian nếu thuê 2 gian hàng trở lên. Bên cạnh đó các công ty còn cần lưu ý không được treo các loại vật nặng lên phần trán gian hàng. Nếu làm mất hoặc hỏng sẽ phải chịu đền bù cho phía đơn vị dàn dựng. 

Quy định về dàn dựng thi công gian hàng hội chợ triển lãm

"Tuân

Các đơn vị tham gia hội chợ triển lãm chỉ được dàn dựng gian hàng trong diện tích được giao. Điều này nhằm tránh việc diện tích gian hàng không đồng đều gây giảm hiệu quả bán hàng. Ngoài ra còn phải đảm bảo các gian hàng không gây ảnh hưởng đến mặt tiền của các gian đối diện. Các đơn vị tham gia cần duyệt bản thiết kế gian hàng của mình trước 15 ngày thi công để đảm bảo về tính thẩm mỹ chung. 

Trong trường hợp các đơn vị thuê nhà thầu bên ngoài thì phải gửi thông tin chi tiết như địa chỉ, số điện thoại liên lạc, tên công ty, nhân viên phụ trách của phía nhà thầu đó. Đặc biệt cần đảm bảo rằng nhà thầu bạn lựa chọn thuê phải thực hiện đúng các quy định chung của buổi hội chợ thương mại. 

Quy định về vệ sinh môi trường 

Vấn đề vệ sinh môi trường cũng là một trong những điều rất được các ban tổ chức hội chợ triển lãm quan tâm. Một số đơn vị tham gia thường không có ý thức giữ gìn vệ sinh. Từ đó có thể khiến cho buổi hội chợ kém phần sạch sẽ và mọi người tham gia sẽ không thoải mái.

Vì vậy các gian hàng tham gia hội chợ phải có trách nhiệm giữ gìn vệ sinh chung để đảm bảo vệ sinh môi trường chung. Tuyệt đối không xả rác ra các khu vực chung hoặc đường đi. Các đơn vị cũng phải chịu trách nhiệm bảo vệ khuôn viên gian hàng trưng bày của mình. Trong quá trình thi công, các đơn vị phải chịu trách nhiệm vận chuyển phế thải ra khỏi triển lãm khi kết thúc. 

Dịch vụ thi công gian hàng hội chợ triển lãm

"Tìm

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một đơn vị thi công gian hàng tại các buổi hội chợ triển lãm. Tuy nhiên để tìm được một đơn vị uy tín, chất lượng thì không phải dễ dàng. Bởi có rất nhiều đơn vị thi công không cẩn thận, sử dụng chất liệu chất lượng thấp. 

Tuy nhiên ADV Solutions sẽ là địa chỉ thi công gian hàng hội chợ uy tín mà bạn có thể sử dụng. Chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của khách hàng về chất lượng gian hàng sau khi sử dụng dịch vụ. Nhờ vậy chúng tôi luôn được đánh giá là một trong những địa chỉ bạn nên trải nghiệm. 

ADV Solutions sẽ mang đến các bản thiết kế gian hàng đẹp mắt, phù hợp với diện tích  gian hàng tiêu chuẩn. Ngoài ra với đội ngũ nhân viên tay nghề cao, chất liệu đa dạng sẽ mang đến một gian hàng chất lượng nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó giá cả thi công gian hàng tại ADV Solutions là mức giá phù hợp với nhiều đối tượng. Nếu bạn có nhu cầu dựng gian hàng tại hội chợ, các nhân viên sẽ tư vấn loại mô hình  gian hàng phù hợp với tiêu chí của bạn.

Mẫu gian hàng hội chợ triển lãm đẹp 

Để chọn được một mẫu gian hàng hội chợ triển lãm đẹp cần cân nhắc đến nhiều yếu tố. Trước hết là phong cách, màu sắc bạn muốn sử dụng. Tiếp đó là sản phẩm quảng bá và chi phí bạn có để thi công gian hàng. Nếu bạn phân vân về việc lựa chọn mẫu gian hàng hội chợ đẹp thì có thể tham khảo một số mẫu dưới đây. 

Gian hàng hội chợ tiêu chuẩn 

Mẫu gian thi công gian hàng hội chợ triển lãm tiêu chuẩn thường được trang trí khá đơn giản và tận dụng các tông màu sáng để không gian trở nên rộng rãi hơn do diện tích có hạn. Với loại gian hàng hội chợ tiêu chuẩn sẽ tiết chế việc trang trí và sử dụng quá nhiều chi tiết. 

Gian hàng hội chợ tiêu chuẩn thường tối giản chi tiết trang trí 
Gian hàng hội chợ tiêu chuẩn thường tối giản chi tiết trang trí
Việc sử dụng tông màu sáng sẽ giúp không gian trở nên thông thoáng hơn 
Việc sử dụng tông màu sáng sẽ giúp không gian trở nên thông thoáng hơn
Các gian hàng hội chợ tiêu chuẩn thường chỉ có một số thông tin quan trọng 
Các gian hàng hội chợ tiêu chuẩn thường chỉ có một số thông tin quan trọng

Gian hàng hội chợ độc quyền 

Với loại hình gian hàng hội chợ này, các công ty được quyền tự do thiết kế và trang trí theo ý thích của mình. Để gian hàng này đẹp mắt nhất cần sử dụng kết hợp đa dạng các loại vật liệu và sắp xếp đồng bộ. 

Các gian hàng độc quyền thường khá đa dạng về ý tưởng 
Các gian hàng độc quyền thường khá đa dạng về ý tưởng
Sử dụng kết hợp đa dạng chất liệu thi công và sắp xếp hợp lý sẽ mang đến một gian hàng chất lượng 
Sử dụng kết hợp đa dạng chất liệu thi công và sắp xếp hợp lý sẽ mang đến một gian hàng chất lượng
Màu sắc trong thi công gian hàng độc quyền  khá đa dạng
Màu sắc trong thi công gian hàng độc quyền  khá đa dạng
Một gian hàng đẹp sẽ giúp thu hút khách hàng hiệu quả 
Một gian hàng đẹp sẽ giúp thu hút khách hàng hiệu quả
Gian hàng hội chợ quy mô lớn
Gian hàng hội chợ quy mô lớn

Hội chợ triển lãm không còn quá xa lạ đối với các doanh nghiệp trong thời gian gần đây. Họ luôn tận dụng những buổi hội chợ thương mại để quảng bá sản phẩm. Để việc này đạt hiệu quả tốt nhất cần tập trung vào thi công gian hàng hội chợ triển lãm. Với những thông tin do ADV Solutions cung cấp ở bài viết trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn có những thông tin quan trọng nhất về xây dựng gian hàng tại hội chợ thương mại.