Với thời đại phát triển như hiện nay thì quảng cáo ngoài trời không còn là một việc xa lạ đối với mọi người nữa. Chúng trở thành một phần quan trọng và rất phổ biến đối với cuộc sống ngày nay. Tuy phổ biến nhưng nhiều người lại chưa có nhiều thông tin về hình thức quảng cáo này. Vậy quảng cáo ngoài trời là gì và một số thông tin về về hình thức này sẽ được giải đáp ở bài viết dưới đây.

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài trời là một phương pháp để gia tăng mức độ nhận biết của một nhãn hàng, một công ty hoặc một sản phẩm nào đó đến mọi người mà mức chi phí chi trả rẻ hơn so với quảng cáo trên tivi. Vì thế mà các chiến dịch quảng cáo ở ngoài trời cũng rất được các công ty quan tâm và chú trọng đầu tư.

Các phương tiện phổ biến để sử dụng hình thức quảng cáo ở ngoài trời là điểm chờ xe bus, xe bus, trong các thang máy, …. là những hình thức phổ biến.

Quảng cáo sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất khi chúng truyền tải một thông điệp duy nhất đến người dùng. Bởi chúng là hình thức hoàn hảo nhất để truyền đạt các thông điệp cũng như những thông tin về sản phẩm của công ty đó đến khán giả.

Thời gian để khách hàng tiếp xúc với các biển quảng cáo là không nhiều và các hãng hàng, các công ty buộc phải sử dụng những hình ảnh hấp dẫn nhất cùng thông điệp ngắn gọn và xúc tích nhất truyền đạt đến khán giả. Đối với những biển quảng cáo ở các địa điểm như điểm chờ xe bus, thang máy, các áp phích trong nhà vệ sinh hoặc trong các cửa hàng thì khán giả sẽ có thời gian tiếp xúc lâu hơn với chúng.

Chính vì vậy bạn có thể đầu tư nhiều hơn một chút vào những biển quảng cáo để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Một số loại hình quảng cáo ngoài trời

Loại hình quảng cáo ngoài trời tấm lớn như Pano, Billboard, Trivision

Biển quảng cáo tấm lớn là những biển quảng cáo có kích thước lớn khoảng từ 60 đến 80 mét vuông và cao cách mặt đất 5m. Chúng thường được đặt trên các trục chính trên các tuyến đường để tiếp cận gần hơn đối với khách hàng.

Trên biển thường cung cấp ngắn gọn và xúc tích nhất các thông tin như tính năng sản phẩm, tên sản phẩm đến với khách hàng. Nhằm tăng thêm độ nhận diện nhãn hàng các chủ thương hiệu có thể thêm các chi tiết như logo,màu sắc của biển quảng cáo, thông điệp mà tấm biển muốn thể hiện,…

Hiện nay có 3 loại hình quảng cáo lớn phổ biến nhất là Pano ( Biển quảng cáo ốp tường), Billboard ( biển quảng cáo một cột ), Trivision ( bảng hiệu quảng cáo dựa theo tính chuyển động của hình ảnh ở trên biển).

  • Biển quảng cáo Pano thường được ốp vào phần mặt tiền hoặc phần hông của tòa nhà. Thông thường chúng được lắp tại các tòa nhà ở các giao lộ lớn, ngã ba, ngã tư để thu hút sự chú ý của người đi đường.
  • Biển quảng cáo Billboard ngoài trời thường có một cột nền móng và phần trụ thép bê tông cực chắc chắn. Chúng thường được lắp đặt tại các quốc lộ cao tốc hoặc các trục đường chính.
  • Trivision là bảng hiệu đầy tính sáng tạo khi áp dụng công nghệ chuyển động hình ảnh rất hiện đại. Chúng có thể chạy được 3 nội dung quảng cáo trên cùng một tấm biển. Điều này sẽ làm tiết kiệm được chi phí làm biển quảng cáo.

Biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp tại các nhà chờ xe bus

Biển quảng cáo tầm thấp sẽ có kích thước nhỏ gọn hơn so với biển quảng cáo tầm cao. Chúng có tầm thấp và vừa tầm mắt so với người nhìn. Chúng thường được lắp đặt tại các dải phân cách, vỉa hè, … Ở Việt Nam biển quảng cáo tầm thấp sẽ có 2 loại chính: Biển quảng cáo tại các nhà chờ xe bus, Lightbox.

Khác với các biển quảng cáo ở tầm cao thì các biển quảng cáo ở tầm thấp sẽ dễ dàng tiếp cận được với người đi đường. Tất cả các thông tin sẽ được tiếp thu một cách trọn vẹn và gần gũi nhất. Hơn thế nữa chi phí lại rẻ hơn rất nhiều so với chi phí làm các biển quảng cáo tầm cao.

Màn hình quảng cáo đèn led ngoài trời

Đây là một loại hình quảng cáo áp dụng công nghệ hiện đại chuyển động hình ảnh đem đến một cái nhìn mới, một làn gió mới mẻ đến với ngành công nghiệp quảng cáo. Đây là loại hình quảng cáo mới mẻ, hiện đại. Không những vậy, nó còn đem lại rất nhiều hiệu quả, giúp doanh nghiệp truyền tải các thông tin đến khách hàng và cộng đồng.

Tuy nhiên cũng chính vì áp dụng công nghệ hiện đại vào trong sản xuất nên chi phí sẽ đắt đỏ hơn so với các loại hình quảng cáo khác.

Loại hình quảng cáo trên các phương tiện giao thông

Quảng cáo trên các phương tiện giao thông sẽ được sử dụng trên các phương tiện như xe bus, xe taxi, tàu hỏa, tàu điện, … Tuy nhiên tại Việt Nam thì hình thức quảng cáo trên taxi và xe bus phổ biến hơn hẳn. Đây là một giải pháp rất hiệu quả để thu hút sự chú ý của mọi người mà chi phí chuẩn bị lại không quá đắt đỏ. Quảng cáo ngoài trời được hứa hẹn sẽ là loại hình quảng cáo phổ biến trên thị trường trong tương lai.

Nên chọn loại hình quảng cáo nào?

Việc chọn loại hình quảng cáo nào còn phụ thuộc vào một số yếu tố bên ngoài như chi phí, địa điểm, mục đích quảng cáo. Nếu bạn có nguồn tài chính tốt và cần quảng cáo với quy mô lớn thì loại hình quảng cáo trên các tấm biển lớn sẽ phù hợp hơn.

Tuy nhiên nếu bạn không có nguồn chi phí thật sự dư giả và mục đích quảng cáo chỉ là gia tăng độ nhận biết đến với mọi người thì loại hình quảng cáo ở tầm thấp hoặc trên các phương tiện giao thông sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Như vậy quảng cáo ở ngoài trời cũng có rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau. Và chúng đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Vậy thông tin quảng cáo ngoài trời là gì và một số thông tin liên quan đã được thể hiện trên bài viết trên đây. Hy vọng bạn sẽ có nhiều thông tin hữu ích về loại hình quảng cáo này.

Leave a Reply

Your email address will not be published.