Chạy roadshow là hình thức truyền thông hiệu quả, mang lại tiếng vang lớn. Hầu hết các nhãn hàng khi ra mắt sản phẩm mới đều áp dụng hình thức này đi kèm các chiến dịch khác như hội chợ, khánh thành… nhằm kích cầu thương mại. Thế nhưng để tổ chức được roadshow hoành tráng, như mong đợi lại không phải chuyện dễ dàng. Nó đòi hỏi cả một quá trình kỳ công từ khâu xây dựng ý tưởng, cấp phép cho đến chuẩn bị dụng cụ, nhân lực… 

Chạy roadshow là gì?

Roadshow là hình thức quảng cáo thương hiệu mang tính lưu động
Roadshow là hình thức quảng cáo thương hiệu mang tính lưu động

Roadshow là hình thức quảng cáo mang tính lưu động. Đó có thể là một đoàn người mặc đồng phục theo hình thức chạy xe đạp, xe máy hay đồ lạ mặt như đoàn mascot, kết hợp cả xe máy, xe hơi… 

Chạy roadshow là hình thức quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm mới, khai trương, kích cầu tiêu thụ được áp dụng rộng tại các thành phố lớn. Những người tham gia (sau đây gọi là PG, PB) sẽ mặc đồng phục bắt mắt có hình ảnh thương hiệu và sử dụng phương tiện, dụng cụ được trang trí giống nhau nhằm mục tiêu quảng bá, tạo dấu ấn cho khu dân cư – Những khách hàng tiềm năng. 

Kế hoạch chạy roadshow hiệu quả

Để xây dựng được chương trình chạy roadshow hiệu quả đòi hỏi một quá trình kỳ công:

Chọn tuyến đường, thời gian

Roadshow được tổ chức trên diện rộng, tại các tuyến đường lớn, đông người qua lại, khu tập trung nhiều người dân sinh sống nhằm mang lại hiệu quả tiếp thị tối ưu. Đoàn PG, PB sẽ diễu hành vào khung giờ cao điểm, lúc mời người tan tầm nhằm thu hút sự chú ý của đông đảo người dân, người qua đường. Thời điểm lý tưởng để tổ chức chương trình là 9 – 11 giờ sáng và 15 – 17 giờ chiều.

Tuy nhiên, vào khung giờ này cũng là lúc tan tầm, lượng phương tiện giao thông là rất lớn. Bởi vậy doanh nghiệp cần chú ý tránh làm tắc đường, loãng chương trình, mất sức các thành viên.

Thiết kế mẫu quảng cáo thương hiệu

Thiết kế quảng cáo phải nêu bật được đặc điểm sản phẩm và đảm bảo tính nhận dạng thương hiệu
Thiết kế quảng cáo phải nêu bật được đặc điểm sản phẩm và đảm bảo tính nhận dạng thương hiệu

Quảng bá và tiếp thị thương hiệu chính là mục đích chính của chạy roadshow. Do đó, khâu thiết kế mẫu quảng cáo cần được chú trọng hàng đầu. Phải làm sao nêu bật được các tính năng, đặc điểm ưu việt của sản phẩm, ấn tượng, độc đáo, kích thích được sự tò mò, quan tâm tìm hiểu nhưng cũng phải mang tính nhận diện cao. 

Thi công các vật dụng chạy roadshow

Chạy roadshow không chỉ đơn giản là việc một đoàn người di chuyển qua các tuyến đường, con phố. Doanh nghiệp cần phải trang bị cho nhân sự những vật dụng bổ trợ mang tính quảng cáo, tạo điểm nhấn và khéo léo khơi gợi về hình ảnh về sản phẩm, thương hiệu. Những vật dụng không thể thiếu của đoàn roadshow như biển quảng cáo, phương tiện di chuyển, tờ rơi, âm thanh, loa đài… 

Đồng phục chạy roadshow

Nhân sự sẽ mặc đồng phục để mang lại sự đồng bộ cao, tăng hiệu quả thu hút và nổi bật
Nhân sự sẽ mặc đồng phục để mang lại sự đồng bộ cao, tăng hiệu quả thu hút và nổi bật

Đồng phục roadshow sẽ mang lại sự đồng bộ, tăng sự thu hút và nổi bật cho đoàn người. Điều này cũng thể hiện được sự chuyên nghiệp, tạo dựng hình ảnh tốt hơn về doanh nghiệp, sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.

Số lượng PG chạy roadshow

Cân nhắc số lượng PG, PB phù hợp với ngân sách và quy mô
Cân nhắc số lượng PG, PB phù hợp với ngân sách và quy mô

Doanh nghiệp nên tính toán kỹ lưỡng số lượng PG tham gia chương trình. Vừa đảm bảo tận dụng tối đa khả năng lôi kéo nhưng cũng không được thừa nhận sự, gây tốn kém chi phí. Thông thường, một nhóm roadshow sẽ khoảng 5-10 người. Bạn có thể chia thành nhiều nhóm chạy theo từng tuyến đường nhất định để mang lại hiệu quả quảng quá rộng cũng như tránh gây tắc nghẽn giao thông.

Những lưu ý khi tổ chức roadshow

Có rất nhiều công đoạn cần chuẩn bị khi tổ chức chạy roadshow
Có rất nhiều công đoạn cần chuẩn bị khi tổ chức chạy roadshow

Bên cạnh khâu lên ý tưởng, các công đoạn về thủ tục, phương tiện và người quản lý chương trình cũng cần được đảm bảo. Nếu bạn không muốn toàn bộ kế hoạch “tan thành bọt biển”, đừng bỏ qua những lưu ý sau đây: 

Giấy phép, thủ tục tổ chức

Do tổ chức tại các khu vực công cộng nên doanh nghiệp bắt buộc phải xin giấy phép từ cơ quan chức năng có thẩm quyền. Bạn nên lên trực tiếp Sở văn hóa thông tin của tỉnh hoặc huyện, thị xã, nơi quản lý về vấn đề này để được hỗ trợ và hoàn thành thủ tục nhanh chóng.

Phương tiện chạy roadshow

Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp
Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp

Phương tiện phù hợp sử dụng trong các chương trình roadshow là xe đạp, xe máy. nếu luxury hơn, bạn có thể kết hợp xe máy và ô tô mui trần. Chúng có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ,, lôi kéo sự chú ý của người xem, giúp nắm được các thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải cũng như tiết kiệm sức lực cho đoàn PG. 

Người giám sát xuyên suốt chương trình

Nếu bạn bỏ mặc đoàn PG tự chạy roadshow mà không có người giám sát sẽ rất dễ xảy ra tình trạng mất trật tự, khó lòng kiểm soát được chất lượng. Bởi vậy, cần có tối thiểu 1-2 người giám sát, tùy thuộc vào quy mô, số lượng PG nhằm chỉ dẫn, đảm bảo chương trình thực hiện đúng nội dung theo kế hoạch. Đồng thời có thể hỗ trợ nhân sự trong những tình huống cần thiết, khẩn cấp.

Những kịch bản chạy roadshow ấn tượng, nổi bật

Roadshow ô tô quy mô và hoành tráng
Roadshow ô tô quy mô và hoành tráng

Một bí quyết để làm roadshow đó chính là nhấn mạnh vào sự độc đáo, mới lạ và đẹp mắt. Chương trình càng độc, lạ thì càng thu hút, kích thích sự tò mò, quan tâm của người đi đường. Đồng thời tận dụng các công cụ online, quảng cáo trên facebook, mạng xã hội bằng các đoạn video, clip viral để tăng view, tương tác, mang lại độ phủ sóng rộng hơn. 

Theo kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tổ chức roadshow, ADV Solutions nhận thấy phần lớn các chương trình tại Việt Nam đều chia thành 2 dạng:

Roadshow náo động tại chỗ

Đây là hình thức không sử dụng phương tiện giao thông, hay còn gọi là roadshow đi bộ. Sẽ có một nhóm người mặc đồng phục đứng tại địa điểm cố định để giới thiệu, quảng quá về sản phẩm. Họ cũng có thể di chuyển xung quanh, trong bán kính ngắn nhưng không quá xa.

Roadshow náo động thường đi kèm với mascot, vật phẩm sáng tạo, kết hợp phát tờ rơi, dùng thử sản phẩm, tặng quà, tổ chức gameshow… Về cơ bản, nó khá giống với  hình thức human billboard. Tất cả nhằm mục tiêu thu hút sự chú ý của người đi đường, dân cư sinh sống quanh khu vực. Đây được xem là phương án quảng cáo ít tốn kém bởi doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được một khoản tiền cho việc thuê xe.

Roadshow náo động tại chỗ mang phong cách đón Tết
Roadshow náo động tại chỗ mang phong cách đón Tết
Hình thức này không cần sử dụng phương tiện, phần lớn dựa vào kỹ năng của PG
Hình thức này không cần sử dụng phương tiện, phần lớn dựa vào kỹ năng của PG
Tổ chức lái thử, trải nghiệm sản phẩm
Tổ chức lái thử, trải nghiệm sản phẩm

Roadshow lưu động

Roadshow lưu động chính là hình thức quảng cáo sử dụng phương tiện hỗ trợ như xe đạp, xe máy, ô tô. Chúng sẽ được trang trí, dán decal, biển quảng cáo giới thiệu về sản phẩm, nhãn hàng… Tùy vào từng loại phương tiện sử dụng, số lượng mà chi phí cho mỗi chiến dịch có thể dao động từ 100 triệu đồng trở lên.

  • Roadshow xe đạp: Chi phí rẻ, nhưng có thể gây cản trở giao thông vào giờ cao điểm.
  • Roadshow xe máy: Tiết kiệm sức cho nhân lực, mang lại tính thẩm mỹ cao.
  • Roadshow xe ô tô: Có thể kèm PG hoặc không. Thường được dùng cho các chiến dịch trong thời gian ngắn, mang tính chủ lực như giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới… 
Ý tưởng chạy roadshow lưu động với xe đạp và bóng bay
Ý tưởng chạy roadshow lưu động với xe đạp và bóng bay
Dàn Sh được dán decal màu xanh nổi bật nêu bật đặc trưng của thương hiệu
Dàn Sh được dán decal màu xanh nổi bật nêu bật đặc trưng của thương hiệu
Kích thích sự tò mò của người đi đường về sản phẩm
Kích thích sự tò mò của người đi đường về sản phẩm
Có rất nhiều ý tưởng chạy roadshow mới lạ
Có rất nhiều ý tưởng chạy roadshow mới lạ
Roadshow bình nước nóng Atlantic
Chương trình chạy roasdshow điện máy thiên hòa
Chương trình chạy roasdshow điện máy thiên hòa

Roadshow tập đoàn viễn thông VNPT

Dịch vụ roadshow trọn gói tại ADV Solutions

Để tổ chức được một chiến dịch chạy roadshow hiệu quả, mang lại tiếng vang lớn là cả một quá trình cần đầu tư nghiên cứu, lên kế hoạch cho đến khâu tuyển chọn nhân sự… Nhưng hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều không có kinh nghiệm trong việc này. Do đó, bạn cần đến sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên nghiệp như ADV Solutions.

Lên kế hoạch, kịch bản chạy roadshow

Lên kế hoạch, kịch bản chiến lược chi tiết, cẩn thận
Lên kế hoạch, kịch bản chiến lược chi tiết, cẩn thận

Đội ngũ chuyên gia của ADV sẽ thảo luận, bàn bạc với khách hàng để xác định mục tiêu, định hướng chiến lược cho toàn bộ chiến dịch. Từ đó, chúng tôi sẽ:

  • Lên ý tưởng, xây dựng nội dung quảng cáo. đảm bảo các yếu tố độc đáo, ấn tượng, sáng tạo và nếu bật lên được đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ.
  • Lên kế hoạch chương trình toàn diện.
  • Thiết kế phân chia quỹ thời gian.
  • Lên kế hoạch về các dụng cụ, công cụ, phương tiện hỗ trợ cho chiến dịch.
  • Chuẩn bị phương hướng giải quyết linh hoạt trong các tình huống, sự cố bất ngờ.

Cung cấp nhân lực: PG, PB

Nhân lực đẹp, trẻ trung và đồng đều sẽ thu hút được sự chú ý của người đi đường
Nhân lực đẹp, trẻ trung và đồng đều sẽ thu hút được sự chú ý của người đi đường

ADV có sẵn đội ngũ PG, PB đều là các bạn trẻ có ngoại hình tốt, đồng đều. Tất cả đã trải qua các lớp đào tạo cơ bản về kỹ năng cần có của PG, PB, chịu khó, luôn tươi cười, có tính thần trách nhiệm cao, phong cách làm việc chuyên nghiệp, quy củ. 

Trước khi bắt đầu chiến dịch, chúng tôi sẽ tổ chức một buổi giới thiệu sản phẩm. Giúp nhân lực hiểu hơn về dòng sản phẩm, thương hiệu quảng bá cũng như quy định các nguyên tắc trong quá trình làm việc, nhằm đáp ứng các yêu cầu của khách hàng đề ra.

Xin giấy phép

Rất nhiều doanh nghiệp sau khi lên chương trình roadshow mới nhận ra chưa xin giấy phép của sở ban ngành. Để tránh tình trạng chiến dịch bị hủy bỏ trong phút chót, ADV sẽ hỗ trợ khách hàng trong khâu làm thủ tục, xin giấy phép quảng cáo tại Sở Văn Hóa Thể Thao và Du Lịch. 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực, chúng tôi sẽ đảm bảo quy trình được thực nhanh chóng. Đảm bảo kế hoạch chạy roadshow diễn ra thuận lợi, đúng kế hoạch. 

Cho thuê xe đạp

ADV Solutions cung cấp, nhận cho thuê xe đạp đồng bộ với giá tốt. Nhờ đó, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ.

Dán decal, trang trí, sản phẩm QC

ADV Solutions cung cấp dịch vụ thiết kế quảng cáo, trang trí và cho thuê xe đạp trọn gói
ADV Solutions cung cấp dịch vụ thiết kế quảng cáo, trang trí và cho thuê xe đạp trọn gói

Với lợi thế là đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn, quảng cáo, toàn bộ khâu in băng rôn, decal, biển hiệu… sẽ được ADV Solutions hỗ trợ. Mọi công đoạn trang trí, dán decal vào sẽ hay thiết kế trang phục đồng bộ sẽ được chúng tôi cung cấp trọn gói. Mang lại sự quy mô, tính chuyên nghiệp hơn cho chương trình.

Cho đến nay ADV Solutions đã hợp tác tổ chức chạy roadshow cho nhiều nhãn hàng, thương hiệu lớn tại TPHCM và các tỉnh lân cận. Với đội ngũ nhân viên trẻ trung, sáng tạo, chúng tôi không ngừng mang đến nhiều ý tưởng độc đáo, sáng tạo, góp phần mang lại hiệu quả thu hút, phủ sóng hơn về chiến dịch của đơn vị. Đến với ADV Solutions, quý khách sẽ được hỗ trợ trọn gói, từ A đến Z và trải nghiệm chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, hiệu quả.

Chạy roadshow là hình thức quảng bá thương hiệu đang được các doanh nghiệp ưa chuộng. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả như mong đợi bạn cần phải biết cách tổ chức và lên kế hoạch chạy roadshow chuyên nghiệp. Sau đây hãy cùng tìm hiểu kế hoạch tổ chức roadshow của ADV nhé!