Pamphlet là gì? Chúng có nội dung gì? Đặc điểm của chúng ra sao? Và chúng khác với flyer, leaflet, brochure như thế nào? Không ít câu hỏi đặt ra về pamphlet. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về pamphlet để giải đáp các thắc mắc và hiểu rõ hơn về chúng qua bài viết dưới đây. 

Pamphlet là gì?

Pamphlet là một dạng ấn phẩm quảng cáo đặc biệt

Pamphlet là một dạng ấn phẩm quảng cáo đặc biệt cho các doanh nghiệp nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay một doanh nghiệp. Pamphlet được thiết kế dưới dạng một quyển sách nhỏ hay một tập sách có thể gấp đôi hoặc gấp ba hoặc thậm chí là chỉ có vài trang.

Theo quy định chung thì độ dài của pamphlet không dưới 5 trang và không vượt quá 48 trang, nếu nhiều hơn sẽ không gọi là pamphlet. Kích thước chuẩn của pamphlet khoảng 21×29,7cm bằng tờ gấp A4.

Pamphlet được chia thành 3 loại chính đó là:

  • Pamphlet chủ đề xã hội
  • Pamphlet chủ đề văn hóa
  • Pamphlet chủ đề giáo dục

Những nội dung cần có trong pamphlet

Một pamphlet chuyên nghiệp cần đảm bảo các nội dung

Để đảm bảo sự chuyên nghiệp và gây ấn tượng với khách hàng, một pamphlet thường bao gồm các nội dung:

  • Tiêu đề thu hút: Mô tả tiêu đề một cách ngắn gọn, nên đầu tư vào tiêu đề sáng tạo, độc đáo, gây được sự tò mò cho khách hàng, khuyến khích người đọc tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp.
  • Hình ảnh bắt mắt: Hình ảnh là yếu tố cần được đầu tư nhiều nhất, khách hàng sẽ bị thu hút bởi những hình ảnh đẹp, bắt mắt và phải mang tính truyền tải thông điệp để người xem có thể ghi nhớ lâu hơn.
  • Nội dung thuyết phục: Mô tả nội dung một cách ngắn gọn, không cần quá chi tiết và phải có tính hấp dẫn để kích thích sự tò mò của khách hàng, từ đó khơi gợi được hành động tiếp theo của họ.
  • Bố cục hợp lí: Sắp xếp bố cục các chi tiết một cách khoa học và đơn giản, người xem sẽ không bị rối mắt và có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin để đọc.
  • Kêu gọi hành động: Mô tả những giá trị của doanh nghiệp, những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được nhằm kích thích và thúc đẩy họ ra quyết định mua và lựa chọn sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Gợi cho khách hàng những hành động tiếp theo của họ sau khi đọc xong pamphlet.

Vai trò của pamphlet trong quảng cáo

Pamphlet đóng vai trò quan trọng trong quảng cáo

Pamphlet đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quảng cáo, chúng mang một số lợi ích như:

  • Công cụ quảng bá, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ tuyệt vời cho doanh nghiệp.
  • Là yếu tố để giúp khách hàng nhận diện thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp một cách dễ dàng, góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu được nhiều người biết đến.
  • Truyền tải thông điệp hiệu quả, đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến gần hơn với khách hàng.
  • Giúp thúc đẩy doanh số bán hàng nhanh chóng nhờ sự tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Lưu ý trong thiết kế pamphlet

Một vài lưu ý để tạo sự thành công của pamphlet

Để xây dựng được một pamphlet thật thành công và hiệu quả, khi thiết kế cần lưu ý một vài điều sau:

  • Xác định mục đích pamphlet: Xác định mục đích pamphlet là để làm gì, đối tượng khách hàng tiếp cận là ai và sử dụng vào mục đích gì sẽ giúp bạn hình thành ý tưởng độc đáo cho chiến dịch quảng cáo.
  • Lựa chọn thông điệp thu hút: Để thông tin có thể truyền tải đến khách hàng một cách tốt nhất thì nên đầu tư vào thông điệp một cách kỹ lưỡng, nội dung thông điệp phải có sức hút mạnh mẽ thì mới gây được sự chú ý của khách hàng.
  • Hình ảnh hấp dẫn: Sự thành công của pamphlet phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố hình ảnh bởi vì khách hàng sẽ chú ý vào hình ảnh nhiều hơn là đọc nội dung. Chính vì vậy, hình ảnh cần phải được chuẩn bị một cách chỉn chu để đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người đọc.
  • Sắp xếp bố cục hợp lí: Sự đơn giản trong cách thiết kế và sắp xếp bố cục sẽ góp phần thu hút sự quan tâm của người đọc.

Phân biệt pamphlet với flyer, leaflet, brochure

Phân biệt pamphlet với flyer, leaflet, brochure

Rất nhiều người nhầm lẫn giữa pamphlet, flyer, leaflet và brochure, dưới đây là một số đặc điểm giúp các bạn phân biệt chúng:

Flyer

Flyer hay còn gọi là tờ rơi, chúng thường có kích thước khổ A4 hoặc A5, thường chứa những thông tin nổi bật để truyền thông và quảng cáo. Chất liệu tờ rơi khá mỏng, có thể in trắng đen hoặc in màu tùy vào yêu cầu của người in.

Leaflet

Hay còn được gọi là tờ gấp, chúng được thiết kế chuyên nghiệp và chất lượng hơn flyer, thường được in màu và sử dụng để kẹp trong menu, phòng chờ hoặc quầy lễ tân.

Brochure

Là dạng tờ gấp đôi hoặc gấp 3 gồm nhiều trang ghép lại với nhau. Chúng thường được thiết kế cầu kì với nhiều kích thước khác nhau, chất liệu in ấn tốt hơn nên có chi phí đắt hơn flyer và leaflet.

Pamphlet

Được xem như là trang sách nhưng không được đóng gáy, chúng có dạng gấp đôi, gấp ba hoặc gấp bốn. So với 3 hình thức trên thì pamphlet được xem là cao cấp nhất, chúng được đầu tư nhiều về hình thức lẫn nội dung và chất liệu in ấn nên chi phí thường cao.

Một vài thông tin được chia sẻ trong bài viết hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về pamphlet cũng như định hướng trong việc lựa chọn công cụ quảng cáo hiệu quả. Nếu quý khách có nhu cầu in ấn, đang muốn tìm một đơn vị in ấn uy tín với mức giá hợp lí, hãy liên hệ ngay với ADV Solutions để được hỗ trợ và tư vấn chi tiết hơn nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 91 Bàu Cát 3, Phường 12, Quận Tân Bình

Website: https://advsolutions.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/advsolutions.vn

Email: xuyenvietads@gmail.com

Hotline CSKH: 087 7864 888