Ngày nay các hình thức quảng cáo đang trở nên ngày càng đa dạng và đặc sắc hơn. Trong đó có một hình thức chạy quảng cáo đó là chạy roadshow. Hình thức này khá mới mẻ nên nhiều người không có nhiều thông tin chi tiết về chúng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tới bạn những lưu ý khi quảng cáo chạy roadshow.

Chạy roadshow là gì?

Chạy roadshow hay còn có tên tiếng việt là biểu diễn lưu động đang là một xu hướng quảng cáo mới mẻ và phổ biến ngày nay. Hình thức quảng cáo này phù hợp với rất nhiều loại sản phẩm quảng cáo và marketing khác nhau.

Tuy nhiên chúng thường phù hợp với các sản phẩm vừa ra mắt và cần có hiệu ứng cao về mặt hình ảnh và tăng thêm độ nhận biết cho sản phẩm. Những thành viên tham gia roadshow sẽ thường mặc những bộ áo đồng phục bắt mắt, các phương tiện giống nhau và được trang trí cũng giống nhau.

Các hoạt động roadshow thường được diễn ra ở những nơi công cộng, các tuyến phố đông đúc để thu hút sự chú ý của người đi đường. Các hoạt động roadshow thường diễn ra trong vòng 2 giờ đến 3 giờ đồng hồ. Những người tham gia roadshow thường là những bạn trẻ đang trong độ tuổi là sinh viên. Họ luôn tràn đầy năng lượng và làm theo những gì ban tổ chức yêu cầu.

Ngoài ra các nhà tổ chức thường kết hợp chạy roadshow với các hình thức quảng cáo khác như phát tờ rơi, sampling. tại các khu trung tâm thương mại hoặc tại các siêu thị.

Mục đích của chạy roadshow

Trước khi tìm hiểu về những lưu ý khi quảng cáo chạy roadshow, bạn cần biết được ý nghĩa của nó. Mục đích lớn nhất của chạy roadshow chính là marketing, tăng độ nhận biết đến với người dùng. Đặc biệt chúng còn có thể tăng độ nhận diện cho các thương hiệu, các sản phẩm và nhãn hàng mới và truyền tải thông tin đến khách hàng tại một số địa điểm cụ thể. Vì lý do đó đây là hình thức marketing rất được các thương hiệu ưa chuộng.

Thông thường thì chạy roadshow sẽ được sử dụng cho các sản phẩm mới và có vòng sử dụng nhanh. Chúng có mục đích ghi nhớ trong tâm trí của khách hàng trong sản phẩm của nhãn hàng đó. Mặt khác các sản phẩm cũ cũng có thể sử dụng chạy roadshow để gợi lại ký ức tới những khách hàng cũ và giới thiệu đến khách hàng mới.

Các loại hình quảng cáo roadshow

Thông thường tại Việt Nam sẽ có hai hình thức chạy quảng cáo roadshow chính là chạy quảng cáo roadshow trên xe máy và quảng cáo roadshow trên xe đạp.

Hình thức quảng cáo roadshow trên xe máy

Xe máy là phương tiện di chuyển chủ yếu tại Việt Nam. Bước ra ngoài đường phương tiện di chuyển của hầu hết mọi đối tượng của người dân Việt Nam. Chính vì vậy đây cũng là phương tiện sử dụng để chạy quảng cáo roadshow rất phổ biến.

Để thực hiện được hình thức chạy roadshow bằng xe máy bạn cần phải chuẩn bị rất nhiều chi tiết và phải chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Những lưu ý khi quảng cáo chạy roadshow trong hình thức này cần phải đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Ngoài ra các yếu tố khác như số lượng người tham gia, thời gian và địa điểm, kế hoạch lên lịch trình cho chương trình quảng cáo. Những người thực hiện roadshow cũng cần phải có kế hoạch cụ thể trong việc di chuyển trên các tuyến đường. Người tổ chức roadshow cần phải tập kết để xuất phát cho tới điểm kết thúc với mục đích không bị trùng nhau.

Đội ngũ PG, PB, người quản lý tổ chức show cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong công tác tổ chức roadshow. Điều khó nhất là làm sao để chạy ngoài đường trong quãng thời gian kẹt xe mà thời gian chạy roadshow vẫn phải được đảm bảo.

Hình thức quảng cáo roadshow trên xe đạp

Bên cạnh xe máy thì xe đạp cũng được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Tổ chức roadshow bằng xe đạp sẽ có một ưu điểm lớn hơn so với tổ chức roadshow bằng xe máy là sẽ tiết kiệm được chi phí và giúp bảo vệ môi trường.

Để tăng thêm độ thu hút cũng như sự chú ý của mọi người thì chạy roadshow bằng xe đạp sẽ được đầu tư thêm những phụ kiện khác như pano, poster, băng rôn tĩnh. Thậm chí về phần hình ảnh như cách thức trang trí cũng được đầu tư mạnh mẽ để thu hút được sự chú ý của người đi đường.

So với các hình thức chạy roadshow bằng xe máy hoặc xe ô tô thì hình thức chạy roadshow bằng xe đạp sẽ tiết kiệm chi phí hơn hẳn. Bạn sẽ không cần đặt cọc một số tiền lớn để thuê xe cũng như tiết kiệm được chi phí xăng xe.

Đặc biệt chạy xe đạp với một số lượng lớn sẽ giúp bảo vệ môi trường đang dần bị ô nhiễm như tại Việt Nam. Điều này cũng góp phần nhỏ trong công tác làm sạch môi trường sống cho chính con người.

Những lưu ý khi quảng cáo chạy roadshow

Chạy roadshow cần đầu tư rất lớn về mọi mặt. Từ mặt hình ảnh cho đến lộ trình chạy đều cần đầu tư kỹ lưỡng. Trước tiên bạn cần lên một kế hoạch thật chỉn chu và thật kỹ lưỡng cho buổi chạy. Điểm nhất đặc biệt nhất trong một buổi chạy roadshow là thông điệp truyền tải đến mọi người. Chúng là bước tiên phong cũng như là bước quan trọng nhất trong công tác lên kế hoạch chạy roadshow.

Một điểm nữa bạn cần chú ý là việc xin phép và chọn lựa các tuyến đường sẽ chạy roadshow. Việc này cần được tiến hành ngay từ khi có kế hoạch và lịch trình cụ thể. Những công tác liên quan đến pháp lý, xin phép các cơ quan chức năng cần được thực hiện sớm nhất có thể để tránh việc bị ảnh hưởng đến quá trình chạy roadshow.

Ngoài ra việc chọn địa điểm checkpoint bạn nên chọn những không gian rộng, thu hút để tạo hiệu ứng với khách hàng.

Về việc chọn phương tiện chạy roadshow bạn cũng nên chú ý đến. Ngày nay các phương tiện như xe máy hoặc xe ô tô khá phổ biến và sẽ giúp người lái không bị mất sức. Tuy nhiên chúng lại không đáp ứng được tiêu chí rẻ và bảo vệ môi trường.. Bạn có thể tham khảo hình thức chạy roadshow bằng xe đạp điện hoặc xe đạp để đáp ứng đầy đủ các tiêu chí.

Như vậy chạy roadshow đang ngày càng được đầu tư và trở nên phổ biến tại Việt Nam. Bạn cần có cho mình những lưu ý khi quảng cáo chạy roadshow để buổi chạy có hiệu quả cao nhất. Hy vọng bài viết đã cung cấp đủ các thông tin cần thiết liên quan đến chạy roadshow