Mẫu giấy tiêu đề hiện nay ngày càng được nhiều người sử dụng để phục vụ nhu cầu công việc với công năng khác nhau. Tuy nhiên nhiều người vẫn chưa hiểu giấy tiêu đề là gì? Ưu điểm và kích thước thế nào?

Một mẫu giấy tiêu đề sau khi thiết kế được đánh giá cao khi kiểu dáng được thiết kế sáng tạo, mẫu mã hợp lý. Nếu như muốn thiết kế được điều đó, bạn cần phải hiểu rõ giấy tiêu đề là gì? Kích thước và công dụng của chúng như thế nào?…

Nếu như bạn quan tâm đến thông tin này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết dưới đây. Cùng tìm hiểu để có kiến thức dành cho mình nhé.

Giấy tiêu đề là gì?

Những mẫu giấy tiêu đề còn được gọi là Letterhead. Đây là loại giấy giúp cung cấp thông tin, địa chỉ và số điện thoại của công ty hay doanh nghiệp đến với người dùng. Loại giấy này được sử dụng để làm hợp đồng, in sổ sách hoặc in tài liệu phục vụ cho việc học tập hay công việc…

Cùng với đó, mẫu giấy tiêu đề còn được sử dụng để in hồ sơ như hồ sơ thầu cho doanh nghiệp. Thông qua những thông tin của giấy tiêu đề mà khách hàng có thể dễ dàng nhận diện được thương hiệu. Nếu như nói đến đây chắc chắn quý khách hàng cũng hiểu rõ được định nghĩa và vai trò của loại giấy này.

Thông thường thì loại giấy này sẽ được thiết kế đi kèm với phong bì thư được thiết kế đồng bộ với nhau. Những mẫu giấy tiêu đề giúp thể hiện sự quan tâm và kính trọng của công ty bạn đối với khách hàng. Đồng thời, giúp cho hình ảnh của công ty được thể hiện chuyên nghiệp và rõ ràng hơn. Nhờ những điều này mà giá trị thương hiệu của bạn được củng cố và gia tăng.

Công dụng của giấy tiêu đề là gì?

Như đã nói ở trên, bạn đã hiểu rõ được giấy tiêu đề là gì. Tuy nhiên bạn đã hiểu được ưu điểm hay vai trò của chúng là gì chưa. Thực tế thì giấy tiêu đề có thể cung cấp thông tin của công ty hay doanh nghiệp đến với người sử dụng.

Dựa vào những thông tin này, khách hàng có thể biết được số điện thoại, hình ảnh công ty, sản phẩm dịch vụ, địa chỉ… của công ty, doanh nghiệp.

Cùng với đó nếu như được thiết kế kèm theo với phong bì có thể giúp thể hiện sự tôn trọng của công ty đến với đối tác và khách hàng. Những vật phẩm này không chỉ giúp tạo nên thiện cảm với khách hàng ngay trong lần đầu gặp mặt mà hình ảnh của của công ty sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn.

Kích thước giấy tiêu đề là gì?

Trên thực tế thì tùy vào mục đích sử dụng mà kích thước của giấy tiêu đề có thể có những thay đổi và khác nhau. Thông thường thì loại giấy này được sử dụng trong in offset hay in chữ. Những loại giấy tiêu đề công ty thường được in trên khổ A4 với kích thước là 210 x 297mm.

Riêng tại Bắc Mỹ, loại giấy tiêu đề này thường được làm với kích thước là 8.5 x 11 inches. Theo đó, kích thước của chúng sẽ là 215 mm x 280 mm.

Quy cách thiết kế giấy tiêu đề

Thông thường thì thông tin thể hiện trên mẫu giấy tiêu đề bao gồm tên, logo và thông tin cơ bản về công ty, doanh nghiệp với hình ảnh đặc sắc và màu sắc đặc trưng.

– Mẫu thiết kế

Theo đó, mẫu thiết kế giấy tiêu đề cần phải nhấn mạnh được tên của công ty rồi tới địa chỉ kinh doanh, thông tin kèm theo là số điện thoại, mail, Fax… Một số trường hợp cũng có thể bỏ qua tên của công ty mà chỉ sử dụng logo hoặc sử dụng cả hai tùy vào từng trường hợp.

Trên thực tế thì không có bất cứ quy định mẫu in giấy tiêu đề cần phải tiến hành như thế nào. Chính vì thế, việc trình bày và thể hiện chúng ra sao cho thật bắt mắt, thể hiện được những đặc trưng của ngành nghề, sản phẩm, dịch vụ không phải dễ dàng và ai cũng biết được. Điều này phụ thuộc vào khả năng cũng như kinh nghiệm của người thiết kế.

Những thiết kế với yếu tố như kiểu dáng, logo hay màu sắc cần phải đồng nhất với card visit, bao thư để có thể tạo nên điểm nhấn và ghi nhớ trong đầu của quý khách hàng mỗi khi tiếp cận.

– Font chữ

Theo các chuyên gia, font chữ và kích thước chữ đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định . Font chữ sử dụng để viết tên công ty thì nên chọn loại có font chữ có kích thước lớn hơn.

Như kinh nghiệm thiết kế thì font chữ nên sử dụng là 1.5cm. nên sử dụng những loại font dễ đọc và thường sử dụng những loại font ‘có chân’ như Times New Roman, hoặc font chữ không chân như Arial…

Một số lưu ý khi thiết kế mẫu giấy tiêu đề:

– Xem xét số lượng: mức giá thành một đơn vị sản phẩm tỉ lệ nghịch với số lượng in ấn. Vì thế mà bạn nên xem xét nhu cầu sử dụng để có thể in số lượng để mang đến hiệu quả kinh tế và tiết kiệm chi phí đến mức tối đa.

– Loại và định lượng giấy tác động lớn đến những thay đổi và sự chuyên nghiệp của các mẫu giấy tiêu đề. Quý khách hàng nên tìm hiểu rõ loại giấy với định lượng và kích thước cụ thể để có được quyết định đúng đắn nhất dành cho mình.

Quý khách hàng có thể sử dụng chất liệu giấy trơn nhẵn để in tiêu để màn đến sự thuận tiện. nếu như giấy tiêu đề được tin trên mẫu giấy cao cấp sẽ khiến cho khách hàng có cái nhìn khác về doanh nghiệp.

– Kỹ thuật in: thông thường thì mẫu giấy tiêu đề được in offset 2 màu hoặc 4 màu với thiết kế cụ thể vào logo hay màu sắc. Trong khi in cần lưu ý đến màu sắc của thương hiệu đóng vai trò quan trọng nhất. Một số trường hợp màu sắc trên giấy tiêu đề không giống màu quy định bởi chất liệu giấy và kỹ thuật in có nhiều hạn chế.

Mẫu giấy tiêu đề đẹp và phù hợp

Hiện nay thị trường có nhiều mẫu mã giấy tiêu đề khác nhau phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Vì thế bạn có thể xem xét thật kỹ các mẫu mã, kiểu cách, kích thước, màu sắc thích hợp để có được quyết định tốt nhất.

Một số thông tin trên đây liên quan đến mẫu giấy tiêu đề được nhiều công ty, doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn và sử dụng. Hy vọng với những thông tin này bạn có thể chọn được mẫu giấy tốt nhất.