Cách thiết kế profile công ty giúp doanh nghiệp có thể xây dựng hình ảnh công ty chuyên nghiêp, tạo ấn tượng tốt với các đối tác và khách hàng. Profile công ty là một trong những ấn phẩm quan trọng của công ty giúp khách hàng có cái nhìn tổng quát về công ty, từ đó làm tăng sự uy tín và khả năng nhận diện thương hiệu. Cùng tìm hiểu các cách thiết kế profile thật ấn tượng bên dưới này nhé.

Profile công ty là gì?

Profile công ty hay còn gọi là hồ sơ năng lực công ty

Profile công ty hay còn gọi là hồ sơ năng lực công ty, là một cuốn tài liệu tóm tắt và giới thiệu sơ lược về công ty. Trên đó thể hiện các ngành nghề kinh doanh, quy mô công ty, giới thiệu về các sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh, nêu bật các ưu điểm và lợi thế mà công ty đang có.

Thông qua profile, khách hàng và các đối tác có thể đánh giá được cách làm việc của công ty, thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo thiện cảm với khách hàng, từ đó mang đến nhiều lợi ích trong các mối quan hệ và kinh doanh cho công ty.

Tại sao nên thiết kế profile công ty?

Thiết kế profile mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Việc thiết kế profile công ty mang lại nhiều ưu điểm cho doanh nghiệp:

  • Hỗ trợ truyền thông: Proflie thể hiện đầy đủ và chính xác các thông tin cơ bản về sản phẩm, dịch vụ, lĩnh vực kinh doanh, những lợi thế cạnh tranh, v.v. giúp cho việc truyền tải các thông tin nhanh chóng đến các đối tác và khách hàng.
  • Thể hiện sự chuyên nghiệp: Với thiết kế chỉn chu, từng chi tiết được thể hiện trong cuốn profile giúp khách hàng có thể đánh giá được sự chuyên nghiệp, tạo lòng tin với khách hàng từ đó nâng cao uy tín cho doanh nghiệp.
  • Tạo dựng thương hiệu: Với những thiết kế đặc sắc từ nhiều màu sắc, các hình ảnh logo, thương hiệu được thể hiện nổi bật giúp tăng sự chú ý và tạo dựng hình ảnh cho thương hiệu.
  • Tạo lòng tin với khách hàng: Một loạt những thành tựu nổi bật, những ưu thế nổi trội và vượt bật được thể hiện trong cuốn tài liệu giúp có thể tạo ra sự quan tâm và ấn tượng tích cực, từ đó tạo được lòng tin của khách hàng.

Cấu trúc của một thiết kế profile công ty

Thông thường, một profile thường chứa khoảng 16 đến 32 trang tùy vào thông tin và cách thiết kế của công ty. Về cơ bản, profile công ty thường sẽ được thiết kế theo cấu trúc:

Trang bìa đầu

Trang bìa đầu profile thể hiện hình ảnh công ty

Chứa các thông tin như logo, tên công ty, slogan, và hình ảnh nổi bật của công ty để khách hàng dễ dàng nhận biết.

Trang thứ 2 và 3

Thường là các nội dung về lời giới thiệu, lịch sử hình thành của công ty, những định hướng phát triển, các thông tin pháp lý và bảng tóm tắt nội dung sơ bộ của profile.

Trang thứ 4

Profile thể hiện các lĩnh vực hoạt động của công ty

Thường chứa các nội dung bao gồm giới thiệu sơ lược về công ty, các lĩnh vực hoạt động kinh doanh, mục tiêu và tầm nhìn của công ty và thường thể hiện các hình ảnh minh họa mang yếu tố thuyết phục.

Trang thứ 5 và 6

Trình bày về điểm mạnh và những thông tin cơ bản của những nhân viên chủ chốt trong công ty cùng sơ đồ tổ chức gắn với những nhân viên chủ chốt trên.

Trang thứ 7 và 8

Profile mô tả các sản phẩm dịch vụ của công ty

Trình bày khái quát các nội dung liên quan đến các lĩnh vực mà công ty đang hoạt động kèm với đó là những hình ảnh minh họa cụ thể để người xem có thể nắm bắt.

Trang thứ 9 và 10

Giới thiệu và trình bày các dự án công ty đã thực hiện kết hợp với hình ảnh minh họa.

Nêu lên những ưu điểm và thành tựu về những dự án đã thực hiện.

Các trang tiếp theo

  • Nêu các văn hóa của công ty, các hoạt động tổ chức đóng góp cho các hoạt động xã hội như từ thiện, bảo vệ môi trường,…
  • Giới thiệu những hình ảnh giấy khen, giấy chứng nhận mà công ty đã đạt được để tạo thêm sự tin tưởng.

Trang bìa cuối

Trang bìa cuối của profile công ty thể hiện thông tin liên hệ

Thể hiện logo, tên công ty, các chi nhánh nếu có.

Thêm các thông tin liên lạc như điện thoại, email, số điện thoại, địa chỉ công ty,…

Cách thiết kế profile công ty chuyên nghiệp

Cách thiết kế profile công ty chuyên nghiệp

Chia sẻ đến bạn một vài cách thiết kế profile công ty thật chuyên nghiệp và ấn tượng:

Xác định mục tiêu khách hàng và mục đích thiết kế

Xác định mục tiêu khách hàng hướng đến là ai và mục đích thiết kế profile để làm gì? Việc xác định các yếu tố này sẽ giúp định hướng chính xác đối tượng khách hàng để từ đó tiếp cận với khách hàng nhanh chóng và dễ dàng.

Tạo nội dung

Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự quan tâm của khách hàng. Cần lựa chọn và trình bày nội dung ngắn gọn để khách hàng có thể nắm bắt thông tin nhanh chóng mà không bị nhàm chán.

Thiết kế giao diện

Tìm hiểu và lựa chọn giao diện thiết kế profile thật đẹp mắt và gây ấn tượng. Sử dụng hình ảnh, màu sắc đồng bộ với công ty để khách hàng có thể nhận diện tốt về doanh nghiệp.

Sắp xếp bố cục

Định dạng các tiêu đề chính và sắp xếp bố cục thật logic và khoa học để khách hàng có thể nhận biết các thông tin nhanh chóng mà không bị rối mắt.

Một vài thông tin mà ADV Solutions đã tổng hợp và chia sẻ trong bài viết hy vọng có thể giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để thiết kế cuốn profile công ty thật chuyên nghiệp.

Ngoài ra, ADV Solutions có cung cấp dịch vụ thiết kế in ấn profile công ty với những thiết kế thật chuyên nghiệp và sáng tạo. Hãy đầu tư ngay cho doanh nghiệp của bạn một cuốn profile để tạo cơ hội tiếp cận và cạnh tranh trên thị trường ngay nào.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 91 Bàu Cát 3, Phường 12, Quận Tân Bình

Website: https://advsolutions.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/advsolutions.vn

Email: xuyenvietads@gmail.com

Hotline CSKH: 087 7864 888