Ấn phẩm truyền thông là một công cụ không thể thiếu trong việc truyền thông và quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Sự đa dạng của các ấn phẩm truyền thông không những giúp cho việc truyền tải thông tin nhanh chóng đến khách hàng mà đó còn là cách để doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Cùng tìm hiểu một vài thông tin về ấn phẩm truyền thông qua bài viết ngay sau đây nhé.

Ấn phẩm truyền thông là gì?

Ấn phẩm truyền thông là gì?

Để khách hàng biết đến một sản phẩm hay một dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp thì không thể thiếu sự hỗ trợ của những ấn phẩm truyền thông. Ngày nay, ấn phẩm truyền thông ngày càng xuất hiện nhiều trên các nền tảng online và offline.

Ấn phẩm truyền thông là một sản phẩm truyền thông được tạo ra nhằm mục đích truyền tải những nội dung, hình ảnh hay một thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến các khách hàng mục tiêu và cộng đồng.

Lợi ích của ấn phẩm truyền thông 

Ấn phẩm truyền thông mang nhiều lợi ích

Ấn phẩm truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp, chúng mang lại vô vàn lợi ích như:

Đối với quảng cáo

Ấn phẩm truyền thông mang lại lợi ích trong quảng cáo như:

  • Tạo ra các chiến lược marketing hoàn hảo, giúp tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả
  • Những thiết kế chuyên nghiệp của các ấn phẩm giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng, làm cho khách hàng ghi nhớ lâu hơn về thương hiệu.
  • Giúp xây dựng hình ảnh và định vị thương hiệu trong lòng khách hàng.
  • Công cụ hỗ trợ quảng cáo hiệu quả, nâng cao tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.

Đối với đời sống

Ấn phẩm truyền thông mang lại nhiều lợi ích trong đời sống hằng ngày như:

  • Thực hiện hóa các ý tưởng sáng tạo, giúp truyền đạt thông tin một cách nhanh chóng.
  • Lưu giữ và truyền thông những kiến thức hữu ích cho con người.
  • Cập nhật những thông tin về kinh tế, xã hội, văn hóa,… một cách liên tục.
  • Khuyến khích thói quen đọc ở mọi lứa tuổi giúp nâng cao khả năng tư duy.

Phân loại ấn phẩm truyền thông

Ấn phẩm truyền thông gồm 2 loại chính:

Ấn phẩm truyền thông dạng in

Ấn phẩm truyền thông dạng in ấn

Ấn phẩm truyền thông dạng in bao gồm:

  • Poster
  • Catalogue
  • Brochure
  • Tờ rơi
  • Standee
  • Voucher

Ấn phẩm truyền thông online

Ấn phẩm truyền thông online

Các ấn phẩm truyền thông có khả năng tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả như:

  • Website
  • Video Marketing
  • Banner online
  • Ebook
  • Tranh ảnh điện tử

Lưu ý khi thiết kế ấn phẩm truyền thông

Một vài lưu ý khi thiết kế ấn phẩm truyền thông

Để các ấn phẩm truyền thông đạt được hiệu quả cao trong quảng cáo khi thiết kế cần phải đảm bảo các yếu tố sau:

  • Xác định đối tượng người xem: Đầu tiên cần phải xác định mục đích của ấn phẩm truyền thông đến đối tượng nào để xây dựng nội dung truyền đạt một cách hiệu quả.
  • Thiết kế ấn tượng: Nên lựa chọn những phong cách thiết kế thật độc đáo và sáng tạo để tạo được sự chú ý của khách hàng.
  • Nội dung hữu ích: Truyền đạt những thông tin có giá trị, những thông điệp càng ngắn gọn càng gây sự tò mò thì sẽ nhận được sự quan tâm của khách hàng nhiều hơn.
  • CTA (call to action): Sử dụng lời kêu gọi hành động để khuyến khích khách hàng ra quyết định lựa chọn sử dụng.

Trên đây là những chia sẻ mà ADV Solutions chia sẻ trong bài viết hy vọng có thể giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về các ấn phẩm truyền thông. Nếu đang gặp khó khăn trong việc thiết kế hình ảnh cũng như nội dung trong ấn phẩm truyền thông thì hãy liên hệ ngay với ADV Solutions. Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra các giải pháp hoàn hảo để giúp doanh nghiệp của bạn thành công trong việc quảng bá sản phẩm và thương hiệu của mình.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Địa chỉ: 91 Bàu Cát 3, Phường 12, Quận Tân Bình

Website: https://advsolutions.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/advsolutions.vn

Email: xuyenvietads@gmail.com

Hotline CSKH: 087 7864 888