TPHCM, đặc biệt Quận 12 là khu vực có nhu cầu quảng cáo các hình ảnh lớn nên bạn có thể dễ dàng bắt gặp các tấm băng rôn với nhiều màu sắc và thiết kế khác nhau được treo ngoài đường. Trước khi in băng rôn quận 12 bạn cần tìm hiểu kỹ về các quy cách khi in. ADV Solutions sẽ cung cấp một số thông tin chính về quy cách in băng rôn trong bài viết sau. 

Kích thước in băng rôn 

Mỗi loại băng rôn sẽ có nhiều kích thước khác nhau phù hợp với thiết kế và nhu cầu sử dụng 
Mỗi loại băng rôn sẽ có nhiều kích thước khác nhau phù hợp với thiết kế và nhu cầu sử dụng

Băng rôn được chia thành hai loại chính là ngang và dọc. Mỗi loại sẽ có cách sử dụng riêng. Chính vì vậy mỗi dòng sẽ có các kích thước tiêu chuẩn khác nhau để phục vụ nhiều nhu cầu sử dụng. 

Với băng rôn ngang kích thước in phổ biến nhất hiện nay là 100cm x 600cm và 100cm x 500cm. Loại này thường được sử dụng tại các trụ điện hoặc cột đèn tại những nơi có đông người qua lại. Băng rôn khổ ngang sẽ được cột kéo sang 2 bên dây dù hoặc dây thừng khi căng ra. 

So với loại ngang thì kích thước băng rôn dọc đa dạng hơn, thường là 60cm x 160cm, 80cm x 180cm, 80cm x 200cm, 80cmx220cm. Ưu điểm của chúng là có thể hướng nội dung chính về  đúng tầm nhìn của người đi đường. 

Các kích thước trên đều là những kích thước tiêu chuẩn được sử dụng phổ biến khi in băng rôn quận 12. Vừa đủ để truyền tải nội dung và thông điệp đến người tiêu dùng. Bên cạnh đó bạn cũng có thể tiết kiệm chi phí cho mỗi bản in và có thể treo ở nhiều nơi khác nhau. 

Số lượng in băng rôn 

Số lượng băng rôn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng 
Số lượng băng rôn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng

Không có quy chuẩn nhất định cho số lượng in băng rôn. Bởi còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng. 

Vì băng rôn cần phải treo tại nhiều địa điểm khác nhau nên sẽ được in với số lượng lớn. Bạn in số lượng nhiều thì giá thành sẽ càng rẻ. Thậm chí nhiều đơn vị in còn có các dịch vụ in số lượng lớn và có thể lấy ngay để phục vụ cho các nhu cầu của người tiêu dùng. 

Chất liệu in băng rôn quận 12

Vì băng rôn được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh và điều kiện môi trường khác nhau nên  bạn cần chọn các loại chất liệu có thời gian sử dụng lâu dài, độ bám màu và lên màu tốt. Hiện nay có bốn loại chất liệu là hiflex, PP, vải silk và vải canvas. 

In băng rôn bằng chất liệu Hiflex

Chất liệu hiflex là loại chất liệu phổ biến nhất khi in băng rôn 
Chất liệu hiflex là loại chất liệu phổ biến nhất khi in băng rôn

Nhắc đến các loại chất liệu in băng rôn thì không thể không nói đến hiflex. Bên cạnh in băng rôn thì chúng còn được sử dụng trong rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau như in áp phích, hộp đèn, áp phích quảng cáo ngoài trời, pano, bảng hiệu. 

Lý do chất liệu hiflex rất được ưa chuộng là vì bản chất chúng là một loại PVC có độ bền tốt, có thể chịu được các tác động khắc nghiệt của thời tiết. Với điều kiện khí hậu tại Việt Nam thì những loại chất liệu có độ bền tốt, khả năng giữ màu lâu và giá thành rẻ như chất liệu hiflex sẽ rất được ưa chuộng. 

In băng rôn quận 12 chất liệu PP

Chất liệu PP có nhiều đặc điểm nổi bật hơn so với hiflex
Chất liệu PP có nhiều đặc điểm nổi bật hơn so với hiflex

PP cũng là loại chất liệu in ấn được sử dụng phổ biến khi in băng rôn. Sau khi in xong băng rôn PP sẽ được phủ lên một lớp màng bảo vệ. Phía sau tấm băng rôn sẽ tùy vào nhu cầu sử dụng mà có thể dán keo hoặc không. 

Các đặc điểm nổi bật của PP khá giống với chất liệu hiflex. Tuy nhiên nó có độ bền tốt hơn và vẻ ngoài đẹp mắt nên sẽ có giá thành cao hơn. Vì vậy băng rôn PP được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo dài ngày. 

In băng rôn quận 12 chất liệu vải Silk

Chất liệu vải silk được làm từ tơ nhân tạo, độ trắng có thể đạt tới mức 96% và bề mặt bóng láng. Kháng nước cũng là một đặc tính nổi bật của loại chất liệu này. 

Mặc dù độ bền và độ bám mực của vải silk lại không thực sự tốt nhưng điều này không làm ảnh hưởng đến chất lượng chung. So với nhiều loại chất liệu khác thì chất lượng in của vải silk tốt hơn rất nhiều. Đặc biệt chúng thích hợp để sử dụng cho 3 loại mực là Pigmen, Dye và Ecosolvent. 

Vải silk chủ yếu dùng để in câu đối, phướn, cờ lưu niệm hoặc tranh ảnh treo trong nhà. Tuy nhiên để áp dụng in băng rôn quảng cáo thì chưa thực sự phổ biến vì loại chất liệu này có giá thành khá cao và tính tiện dụng còn hạn chế. 

Màu in băng rôn quận 12 

Sử dụng loại mực in phù hợp sẽ giúp cho băng rôn có thời gian sử dụng lâu hơn 
Sử dụng loại mực in phù hợp sẽ giúp cho băng rôn có thời gian sử dụng lâu hơn

Mực in cũng là yếu tố bạn cần lưu ý nếu muốn tấm băng rôn có thời gian sử dụng lâu dài. Trong các loại mực sử dụng trong in băng rôn thì mực dầu và mực nước là hai loại mực phổ biến nhất. 

  • In băng rôn bằng mực nước sẽ cho ra hình ảnh với màu sắc trung thực và hình ảnh sắc nét. Tuy nhiên độ bám màu của loại mực này không quá bền nên thường chỉ sử dụng cho in ấn trong nhà. 
  • Mực dầu là loại mực có khả năng chống thấm nước cực tốt, độ bám bạt cao nên sẽ giúp tấm băng rôn của bạn bền màu hơn. Băng rôn được in bằng mực dầu có  thời gian sử dụng lâu ngay cả khi phải chịu sự mài mòn trong khi sử dụng và chịu tác động của ánh nắng mặt trời. Chính vì vậy loại mực này chuyên sử dụng cho in băng rôn ngoài trời. 

Màng bảo vệ băng rôn

Để hoàn thiện in băng rôn quận 12 thì không thể thiếu một lớp màng bảo vệ. Chúng sẽ giúp cho tấm băng rôn trở nên đẹp mắt và hạn chế bị trầy xước. Hiện nay có hai loại màng bảo vệ được sử dụng phổ biến là màng cán bóng và màng cán mờ. 

Màng cán bóng 

In PP cán bóng sẽ dễ dàng vệ sinh và giữ gìn hơn 
In PP cán bóng sẽ dễ dàng vệ sinh và giữ gìn hơn

Cán màng bóng băng rôn sẽ mang đến một cái nhìn bắt mắt hơn. Chúng có thể tạo nên màu sắc và đường nét sắc nét hơn, sạch sẽ hơn và mang lại sự sống động cho tấm băng rôn. Lớp màng được cán bóng và phản chiếu sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của nhiều người. Băng rôn được in cán bóng có thể chống bám bẩn, bụi , vân tay. Bạn vẫn có thể dễ dàng lau sạch nếu chúng tiếp xúc với bụi bẩn. 

Màng cán mờ 

Hình thức cán mờ được đánh giá là thanh lịch hơn và chuyên nghiệp hơn nên được nhiều khách hàng lựa chọn. Các nhà thiết kế, tác giả hoặc người tiêu dùng thường rất yêu thích cảm giác của lớp phủ mờ và vẻ ngoài của chúng. Lớp phủ mịn mờ sẽ mang đến một cái nhìn tự nhiên nhất vì chúng ít phản chiếu độ bóng. Tuy nhiên cũng chính vì vậy mà khi có vết xước thì sẽ dễ phát hiện hơn. 

Địa chỉ in băng rôn quận 12 giá rẻ và chất lượng 

ADV Solutions nhận thiết kế và in băng rôn trọn gói
ADV Solutions nhận thiết kế và in băng rôn trọn gói

Để có 1 tấm băng rôn quận 12 chất lượng thì bên cạnh các quy cách, bạn cũng nên chọn địa chỉ uy tín. Tại khu vực TPHCM nói chung và Quận 12 nói riêng thì bạn có thể tham khảo địa chỉ ADV Solutions. Chúng tôi hân hạnh là đơn vị in ấn chất lượng được rất nhiều khách hàng tin tưởng vì rất nhiều lý do:

  • Thời gian in và thi công diễn ra nhanh chóng. 
  • giá cả hợp lý. Nếu bạn in với số lượng càng lớn thì giá lại càng rẻ. Mức giá tại ADV Solutions sẽ phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 
  • Dàn thiết bị máy móc in ấn hiện đại cùng chất liệu in chất lượng cao nên sẽ in ra các tấm băng rôn sắc nét, đẹp mắt và độ bền tốt. 
  • Nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ. 

Để có một tấm băng rôn đẹp và chất lượng không chỉ chú ý vào thiết kế mà còn các quy cách khi in băng rôn. Đặc biệt nếu bạn là người chuyên làm về quảng cáo thì điều này lại là điều càng cần lưu ý. Nếu bạn muốn biết rõ hơn về các thông tin trước khi in băng rôn quận 12 thì có thể liên hệ đến ADV Solutions để tham khảo chi tiết.