Quảng cáo trên xe ô tô là hình thức truyền thông được ứng dụng mạnh mẽ. Dán decal quảng cáo trên xe luôn được các doanh nghiệp ưu ái trong các chiến dịch tiếp thị và quảng bá hình ảnh đến người tiêu dùng. Sở dĩ dán decal trên xe để quảng cáo mang đến rất nhiều lợi ích. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý đến một số thông tin liên quan đến thủ tục pháp lý. ADV Solutions sẽ cung cấp một số lưu ý cần thiết khi dán decal trên xe. 

Mục đích của dán decal quảng cáo trên xe 

Lớp decal có thể giúp bảo vệ bề mặt xe khi có va chạm 
Lớp decal có thể giúp bảo vệ bề mặt xe khi có va chạm

Phương thức dán decal quảng cáo trên xe mang lại nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ. Không chỉ giúp bảo vệ xe mà còn có lợi ích đến doanh thu cả các doanh nghiệp. 

Hạn chế xe không bị trầy xước 

Công dụng đầu tiên của dán decal trên xe là để bảo vệ lớp bề mặt sơn xe. Chất liệu decal dán trên các xe ô tô đều khá dễ sử dụng. Khi không cần dùng đến nữa vẫn có thể bóc ra mà không bị dính lớp keo trên xe. Vì vậy bạn còn có thể trang trí cho xe trở nên đẹp mắt hơn mà vẫn giữ được màu sơn gốc. Ngoài ra lớp decal này còn có thể bảo vệ xe không bị trầy sơn khi có va chạm. 

Dán decal quảng cáo trên xe tăng nhận diện thương hiệu

Dán decal xe còn giúp mở rộng độ nhận diện cho sản phẩm
Dán decal xe còn giúp mở rộng độ nhận diện cho sản phẩm

Mục đích chính của việc dán decal quảng cáo lên các loại xe ô tô, xe công cộng là để quảng bá sản phẩm đến gần hơn với công chúng. Loại xe chính sử dụng để dán decal quảng cáo thường là xe bus hoặc xe taxi.

Hình thức quảng bá ngoài trời này đang rất được ưa chuộng vì mang đến hiệu quả cao cho các doanh nghiệp. Bởi các loại xe công cộng thường di chuyển đến hầu hết các đường phố nên sẽ tiếp xúc rất nhiều với người dân. Vì vậy nên độ nhận diện của sản phẩm cũng sẽ được mở rộng. 

Các thủ tục cần làm khi dán decal quảng cáo xe 

Trước khi dán decal quảng cáo bạn cần hiểu rõ một số thủ tục cần thiết. Việc này sẽ giúp bạn đảm bảo việc quảng cáo đạt hiệu quả mà vẫn tuân thủ đúng pháp luật. 

Theo như sửa đổi và bổ sung của luật quảng cáo thì bạn không cần phải xin giấy phép trước khi thực hiện dán decal trên xe. Tuy nhiên các doanh nghiệp vẫn cần gửi hồ sơ đến Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch để được xét duyệt mẫu quảng cáo trước khi tiến hành in ấn hàng loạt. 

Theo như quy định của pháp luật, hồ sơ bạn cần làm trước khi dán decal quảng cáo bao gồm các loại giấy tờ sau:

  • Phương tiện dùng để quảng cáo. 
  • Thông tin về thời gian triển khai và khu vực triển khai. 
  • Giấy chứng nhận đăng ký của doanh nghiệp. 
  • Maquette quảng cáo. 

Dán decal quảng cáo trên xe có bị phạt không ? 

Bạn sẽ bị phạt theo quy định của pháp luật nếu không chấp hành đúng các bộ luật về quảng cáo. Bạn sẽ phải chịu mức phạt từ 2.000.000 VND đến 5.000.000 VND nếu vi phạm luật quảng cáo theo Nghị định 28/2017/NĐ-CP  Một số thông tin dưới đây sẽ giúp bạn tránh bị phạt không cần thiết khi dán decal quảng cáo trên xe ô tô. 

Một số luật quảng cáo cần chấp hành 

Để không bị phạt vì quảng cáo sai quy định thì bạn cần chú ý đến một số bộ luật dưới đây:

  • Các sản phẩm quảng cáo không được dán ở mặt  trước, trên nóc hoặc mặt sau của xe. Decal dán quảng cáo không được vượt quá một nửa diện tích của mỗi mặt được quảng cáo trên các phương tiện giao thông. 
  • Tuân thủ tuyệt đối quy định về giao thông trong việc thể hiện biểu trưng, logo hoặc biểu tượng của hãng hoặc chủ xe.

Một số mặt hàng hoặc dịch vụ bị cấm quảng cáo trên ô tô 

Bạn cần chú ý thêm về các loại mặt hàng hoặc dịch vụ không được quảng cáo 
Bạn cần chú ý thêm về các loại mặt hàng hoặc dịch vụ không được quảng cáo

Bên cạnh một số bộ luật cần chú ý khi dán decal quảng cáo trên xe thì bạn nên lưu ý đến một số loại dịch vụ hoặc hàng hóa bị cấm quảng cáo trên xe dưới đây. 

  • Dịch vụ, hàng hóa cấm kinh doanh như chất cấm, mại dâm,…
  • Thuốc lá, rượu nồng độ cồn trên 15 độ. 
  • Các dòng sản phẩm dinh dưỡng cho trẻ dưới 6 tháng, một số loại sữa thay thế cho sữa mẹ dành cho trẻ dưới 24 tháng và các loại vú ngậm, bình bú nhân tạo. 
  • Các loại thuốc kê hoặc không kê đơn được cơ quan có thẩm quyền khuyến cáo nên sử dụng dưới sự giám sát của thầy thuốc, hạn chế sử dụng. 
  • Sản phẩm mang tính chất kích dục. 
  • Đạn súng săn, súng săn, các loại hàng hóa có tính chất bạo lực, kích động và một số loại vũ khí thể thao. 
  • Hàng hóa, dịch vụ, sản phẩm bị Chính phủ cấm quảng cáo khi có các tình huống phát sinh trong thực tế. 

Các loại xe có thể dán decal quảng cáo 

Dán decal quảng cáo có thể sử dụng cho rất nhiều loại xe 
Dán decal quảng cáo có thể sử dụng cho rất nhiều loại xe

Xe ô tô hoặc xe bus được biết đến là các loại xe sử dụng hình thức dán decal quảng cáo phổ biến nhất. Tuy nhiên ngoài hai loại xe này thì bạn còn có thể sử dụng decal quảng cáo trên hầu hết các hình thức phương tiện giao thông như xe tải, xe máy, xe đạp, xe xích lô,… 

Mỗi một loại xe sẽ có một hình thức in decal với kiểu dáng khác nhau. Hình thức dán decal sẽ giúp cho phương tiện di chuyển trở nên sống động hơn rất nhiều. 

Báo giá dán decal quảng cáo trên xe 

Giá của các dịch vụ dán decal xe còn phụ thuộc vào việc bạn có sử dụng thêm hệ thống quản lý giám sát hay không. Bảng giá dịch vụ dán decal quảng cáo dưới đây sẽ cung cấp thêm cho bạn một số thông tin cần thiết về giá cả của hình thức quảng cáo này:

  • Thi công dán decal quảng cáo trên 4 cánh cửa của xe ô tô 4 chỗ có giá dao động từ 2.200.000 VND/xe/tháng đến 2.500.000 VND/xe/tháng. 
  • Thi công dán decal trên 4 cánh cửa xe ô tô 4 chỗ kèm theo các hệ thống GPS và Dashboard có giá 3.200.000 VND/xe/tháng. 
  • Thi công dán decal quảng cáo trên 4 cánh cửa xe ô tô 7 chỗ có giá dao động trong khoảng 2.700.000 VND/xe/tháng đến 3.000.000 VND/xe.tháng. 
  • Thi công dán decal quảng cáo trên 4 cánh cửa xe ô tô 7 chỗ kèm theo các hệ thống GPS hoặc Dashboard có giá 3.700.000 VND/xe/tháng. 

Mặc dù dán decal quảng cáo trên xe là một hình thức mang đến hiệu quả cao nhưng cũng cần chú ý đến một số thông tin liên quan đến pháp lý. Bởi mức phạt khi vi phạm luật quảng cáo là không nhỏ. Vì vậy ADV Solutions hy vọng với những chú ý chúng tôi đề cập trong bài viết trên về hình thức dán decal quảng cáo bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích trước khi áp dụng hình thức quảng cáo này.