Từ lâu, tờ rơi đã thành một hình thức quảng cáo sản phẩm của các doanh nghiệp tới tay khách hàng , Nó là một hình thức quảng cáo hiệu quả mang tính phổ biến và có mức độ tiếp cận người tiêu dùng là khá cao mà chi phí lại thấp. Vậy tờ rơi là gì? Kích thước in tờ rơi tiêu chuẩn hiện nay là bao nhiêu? Hãy cùng In Ấn ADV tìm hiểu qua bài viết sau nhé. 

kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi

Kich thước tờ rơi tiêu chuẩn

Kích thước tờ rơi A7

Đây là kích thước tờ rơi nhỏ nhất. Kích thước của một tờ rơi A7 là 10.5 x 7.4cm. Tờ rơi loại này thường chỉ dùng để sử dụng quảng bá phiếu mua hàng hoặc quảng cáo bổ sung khi khách hàng mua hàng trực tuyến.

Do kích thước nhỏ bé của chúng, bất kỳ thông điệp nào được in trên tờ rơi A7 cũng cần ngắn gọn, súc tích, dể hiểu cho khách hàng.

kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi

Kích thước tờ rơi A6

Đây là kích thước phổ biến nhất của tờ rơi, kích cỡ này tương tự như một tấm bưu thiếp là 14.8x 10.5cm.

Sử dụng giấy A6 cho chúng ta không gian lớn hơn để quảng bá thông điệp. Loại tờ rơi này có xu hướng hoạt động tốt như một phần của chiến dịch thư trực tiếp vì chúng nhỏ và nhẹ.

Ngoài ra, tờ rơi A6 cũng còn được sử dụng để quảng cáo; tuyên truyền một ưu đãi hoặc sự kiện đặc biệt cho khách hàng. Đây là một cách tuyệt vời để sử dụng tờ rơi giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi

Kích thước tờ rơi A5

Một kích thước phổ biến khác để in tờ rơi là giấy A5 với kích thước 21 x 14.8cm. Với kích thước này, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều không gian cho thông điệp của mình.

Tờ rơi A5 là một công cụ quảng cáo hiệu quả, tiết kiệm chi phí vì có thể sử dụng cả hai mặt của tờ rơi.

kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi

Kích thước tờ rơi A4

Tờ rơi A4 có kích thước 29.7 x 21cm cung cấp cho bạn không gian rộng lớn hơn để sáng tạo. Đồng thời cũng giúp giải thích chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, thông điệp gửi đến khách hàng. Nó rất thích hợp để làm tờ rơi quảng cáo cho các sản phẩm yêu cầu giải thích chi tiết.

Với kích thước này, doanh nghiệp có thể dễ dàng sáng tạo nên nhiều loại tờ rơi với hình dạng và kết cấu khác nhau. Từ gấp 2, gấp 3 cho đến gấp 5.

kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi

Tuy nhiên, nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn là một sản phẩm quen thuộc. Không yêu cầu giải thích nhiều thông tin, hãy sử dụng loại tờ rơi với kích thước nhỏ hơn. Bởi vì chìa khóa để một tờ rơi mang lại hiệu quả là một điều gì đó mà khách hàng muốn lấy và mang theo trong túi của họ.

Kích thước giấy DL

DL cũng là một trong những kích thước in tờ rơi thông dụng. Tờ rơi khổ giấy DL có kích thước chỉ bằng 1/3 trang A4 thông thường (21 x 9.9cm). Kích thước này cho phép chúng nằm gọn trong những chiếc phong bì để gửi đến khách hàng.

kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi
kích thước tờ rơi

Kích thước tờ rơi gấp 2

Kích thước khổ giấy thường là 20x20cm. Kích thước khi gấp lại là 10x20cm

Khi sử dụng giấy A4 21 x 29.7 cm kích thước gấp lại sẽ là 14.85×21 cm. Khổ A4 thường dùng cho brochure gấp 3 nhiều hơn

Kích thước tờ rơi gấp 3

Vì vậy, nếu bạn muốn có một chiến dịch quảng cáo mang tính chất chuyên nghiệp, lịch sự, tờ rơi khổ DL thực sự là một lựa chọn hoàn hảo.

Tờ rơi gấp 3 kiểu gấp xếp:

Kích thước thành phẩm: 9.9cm x 21cm.

Kích thước khổ trải: 21cm x 29.7cm (A4).

Kích thước từng trang: 9.9cm x 21cm.

Số đường cấn: 2 đường.

Số mặt trình bày nội dung: 6 mặt.

 

 

 

Tờ rơi gấp 3 kiểu gấp zigzag:

Kích thước thành phẩm: 9.9cm x 21cm.

Kích thước khổ trải: 21cm x 29.7cm (A4).

Kích thước từng trang: 9.9cm x 21cm.

Số đường cấn: 2 đường.

Số mặt trình bày nội dung: 6 mặt.

 

 

Tờ rơi gấp 3 kiểu gấp cửa sổ A3:

Kích thước thành phẩm: 21cm x 29.7cm (A4).

Kích thước khổ trải: 42cm × 29.7cm (A3).

Kích thước từng trang: 2 trang bên: 10.5cm x 29.7cm và trang giữa: 21cm x 29.7cm.

Số đường cấn: 2 đường.

Số mặt trình bày nội dung: 6 mặt, nhưng chỉ có 5 nội dung.

Nên lựa chọn kích thước tờ rơi nào là tốt nhất?

Do tờ rơi có nhiều kích thước đa dạng nên có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp, cá nhân. Tùy vào mục đích cũng như sản phẩm cần quảng cáo mà doanh nghiệp có thể lựa chọn kích thước tờ rơi phù hợp cho mình.

Sau đây là một số gợi ý kích thước tờ rơi trong một số lĩnh vực cho các bạn tham khảo

  • Lĩnh vực bất động sản

Tờ rơi là một hình thức quảng cáo thông dụng nhất được sử dụng trong lĩnh vực bất động sản. Không xa lạ gì khi bắt gặp hình ảnh nhân viên bất động sản phát tờ rơi ở khắp các con đường.

Nội dung in trên tờ rơi thường là thông tin nhà đất, đất nến, căn hộ… Trong lĩnh vực này, sử dụng tờ rơi kích thước A5 (14,8cm x 21cm) là tốt nhất. Vừa tiết kiệm được chi phí lại có đủ diện tích để in những thông tin cần thiết với số lượng lớn.

  • Quảng cáo thương hiệu mới

Có rất nhiều cách để quảng cáo một thương hiệu mới đến với cộng động. Và phát tờ rơi là một trong số đó. Thông thường nếu muốn có đủ không gian để ghi chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Doanh nghiệp, cá nhân có thế chọn kích thước tờ rơi A3 (42 cm X 29,7 cm).

Tuy nhiên, nếu như nội dung trên tờ rơi chỉ bao gồm logo, thông tin liên hệ, nội dung cơ bản của sản phẩm, dịch vụ thì kích thước A5 (14,8cm x 21cm) vẫn là lựa chọn tốt nhất.

  • Quảng cáo sự kiện

Những sự kiện như ca nhạc, lễ hội, tổng kết… thường dùng kích thước tờ rơi khổ giấy A5 (14,8cm x 21cm) vì có thể in rõ nội dung, thời gian, địa điểm một cách rõ ràng cho người xem.

  • Quảng cáo dịch vụ

Loại tờ rơi này thường có mục đích là quảng cáo dịch vụ cho doanh nghiệp. Chúng thường được để trên bàn tiếp tân trong trong sảnh chờ để khách hàng có thế biết thêm thông tin về dịch vụ của công ty.

Thông thường doanh nghiệp thường chọn kích thước A4 (29.7 x 21cm) hoặc A5 (14,8cm x 21cm) để in tờ rơi vì kích thước nhỏ gọn, dễ đặt ở bàn thu ngân. Tuy nhiên, tùy theo lượng nội dung thông tin cần in trên tờ rơi mà doanh nghiệp có thể lựa chọn thay đổi kích thước tờ rơi cho phù hợp.

  • Lĩnh vực tín dụng, cho vay

Trong lĩnh vực này, kích thước tờ rơi nhỏ gọn thường được ưa chuộng hơn. Chỉ cần trên tờ rơi có thông tin liên hệ rõ ràng là được. Thông thường thì doanh nghiệp sẽ chọn kích thước A6 (14.8x 10.5cm). Trong một số trường hợp, nhiều doanh nghiệp còn lựa chọn kích thước nhỏ hơn cho loại tờ rơi này.

  • Phiếu quà tặng

Có nhiều trường hợp, phiếu quà tặng sẽ được in kèm trên tờ rơi. Sản phẩm này nên được lựa chọn kích thước nhỏ nhất để nhỏ gọn, dễ cất giữ, chỉ cần thể hiện địa chỉ và thông tin tặng. Có thế sử dụng kích thước A7 (10.5 x 7.4cm) hoặc A6 (14.8x 10.5cm).

Trên đây là một số ví dụ cụ thể để tham khảo, doanh nghiệp cá nhân cần xác định rõ sản phẩm, dịch vụ của mình là gì. Lượng thông tin cần in trên tờ rơi, chi phí dự trù để có thể lựa chọn được kích thước tờ rơi phù hợp nhất.

Kết luận

Vì thế, dù là loại hình quảng cáo mới nhưng những tờ rơi với chi phí đầu tư giá rẻ đã trở thành phương thức quảng cáo thông dụng được các nhà hàng; doanh nghiệp, siêu thị sử dụng một cách tối ưu và triệt để.

Qua bài viết trên, chúng tôi tin rằng các bạn đã có thêm nhiều kiến thức về các kích thước tờ rơi phổ biến nhất hiện nay; cũng như dễ dàng tìm kiếm một kích thước tờ rơi phù hợp cho sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp của mình.