Chạy roadshow là hình thức quảng cáo được nhiều đơn vị ưa thích và sử dụng. Chạy roadshow mang tính đồng đội cao và cũng có hiệu quả tốt. Tuy nhiên để chạy roadshow thành công như mong đợi không phải ai cũng làm được. Bài viết dưới đây của quảng cáo ADV sẽ hướng dẫn lên kế hoạch tổ chức chạy roadshow. 

MỤC LỤC NỘI DUNG

Chạy roadshow là gì ? 

Roadshow được dịch sang tiếng Việt là biểu diễn lưu động. Chúng đang  là một trong những xu hướng quảng cáo và tiếp thị sản phẩm được nhiều công ty áp dụng. Roadshow đang là hình thức quảng cáo mang lại lợi ích không nhỏ và đang được sử dụng rất phổ biến hiện nay. 

Roadshow có thể tạo hiệu ứng và thu hút sự chú ý của người khác. Khi các thương hiệu có chiến dịch quảng bá sản phẩm mới sản phẩm mới hoặc gây lại sự chú ý của những sản phẩm cũ thì chạy roadshow sẽ rất thích hợp. Bạn có thể tạo được sự chú ý lớn từ khách hàng tới những sản phẩm mà công ty của bạn đang quảng bá. 

Mục đích chạy roadshow

Các công ty hầu hết đều tập trung vào chạy quảng cáo roadshow vì rất nhiều lý do. Tuy nhiên có 3 mục đích lớn để các công ty đầu tư chi phí vào quảng bá sản phẩm bằng hình thức này. 

  • Tạo hiệu ứng bắt mắt như sử dụng đồng phục, phương thức di chuyển giống nhau, màu sắc để thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Tăng thêm độ nhận biết cho thương hiệu. 
  • Tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng.

Những cách tổ chức Roadshow

Các hình thức tổ chức roadshow đang ngày càng được đa dạng hóa và ngày càng thu hút. Vậy tổ chức theo những cách nào để buổi chạy roadshow được diễn ra thành công nhất ? 

Tổ chức Roadshow đơn thuần

Tổ chức roadshow đơn thuần phổ biến nhất là sử dụng ba loại phương tiện xe máy và xe đạp hoặc xe ô tô. Trên những phương tiện chạy roadshow sẽ được dán những tấm banner để quảng bá cho sản phẩm mới. Để quảng bá đoàn xe sẽ chạy khắp các đường phố và khi nghỉ ngơi họ sẽ dừng chân ở một số địa điểm như công viên hoặc trung tâm thương mại, nơi có đông người qua lại để quảng bá sản phẩm.

Tổ chức Roadshow kết hợp Sampling

Quảng cáo thông qua sampling, giúp cho khách hàng trải nghiệm các sản phẩm của công ty. Khi kết hợp giữa sampling và chạy roadshow việc chạy các phương tiện trên các tuyến phố sẽ diễn ra bình thường. Khi dừng lại tại các điểm công cộng sẽ kết hợp sử dụng sampling để quảng bá sản phẩm. 

Tổ chức lưu diễn

Tổ chức lưu diễn sẽ tốn chi phí và tốn thời gian hơn so với những hình thức quảng bá khác. Tuy nhiên hiệu ứng mà chúng mang lại không hề nhỏ. Các sản phẩm có giá trị cao như ô tô, đồ điện tử hoặc thời trang sẽ sử dụng cách này để khẳng định giá trị sản phẩm. 

Roadshow lưu diễn sẽ được diễn ra ở nhiều địa điểm trung tâm, tỉnh thành khác nhau. Tuy nhiên họ sẽ dừng lại ở các khu trung tâm để biểu diễn. 

Tổ chức Roadshow kết hợp phát tờ rơi

Giống với hình thức tổ chức kết hợp với sampling, các đoàn xe sẽ diễu hành qua những nẻo đường con phố sau đó dừng lại tại các trung tâm công cộng để phát tờ rơi quảng bá sản phẩm. 

Kế hoạch và kịch bản tổ chức chạy roadshow

Để có được buổi chạy roadshow thành công bạn sẽ phải lên một bản kế hoạch thật đầy đủ và chi tiết. 

Lựa chọn phương tiện 

Tùy thuộc vào tình hình kinh tế cũng như quy mô quảng bá mà chọn hình thức chạy roadshow sao cho phù hợp. Một số phương tiện được dùng để chạy roadshow phổ biến hiện nay là xe đạp, xe máy, xe ô tô, xe đạp điện,… Tuy nhiên để đảm bảo được cả hai yếu tố bảo vệ môi trường mà không mất sức bạn nên lựa chọn hình thức chạy roadshow bằng xe đạp điện. 

Thiết kế, in ấn banner, cờ phướn

Thiết kế in ấn banner làm sao cho thật đẹp mắt và thu hút khách hàng. Việc thiết kế rất quan trọng bởi chúng sẽ giúp thu hút được sự chú ý của khách hàng ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Một sản phẩm đẹp được đầu tư tỉ mỉ cũng sẽ tạo được ấn tượng ban đầu tốt. 

Chọn thời gian

Thời tiết xấu là điều cấm kị và sẽ làm cản trở việc chạy roadshow. Do đó trước ngày tổ chức bạn nên xem trước dự báo thời tiết, nếu ngày tổ chức roadshow có mưa bắt buộc phải hoãn lại và chuyển lịch sang một ngày khác. 

Lộ trình

Những con đường tuyến phố để chạy roadshow phải là những con phố lớn và có nhiều người đi lại.Thiết kế lộ trình dài ngắn ra sao tùy thuộc vào phương tiện di chuyển như xe đạp, xe máy, oto . Nên tránh tới những tuyến đường hay xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm vì chúng gây cản trở giao thông.

Xin giấy phép

Xin cấp giấy phép hoạt động roadshow lên các cơ quan có thẩm quyền thường khá khó khăn. Để xin cấp phép bạn cần đến  Sở Văn Hóa Thông tin. Ngoài ra, bạn cũng cần cũng cần liên hệ trước để thông báo với cơ quan thẩm quyền tại những địa điểm bạn sẽ chạy qua đó. Việc xin cấp phép sẽ giúp tránh trường hợp bị gián đoạn liên quan đến pháp lý khi di chuyển. 

Sắp xếp nhân sự 

Việc phải di chuyển nhiều khá vất vả và yêu cầu đảm bảo được tiến độ nên khi lựa chọn nên chọn những người có kinh nghiệm. Ngoài ra để phòng trường hợp cần thay thế cần thiết bạn nên bố trí dư người.

Chạy roadshow mới nghe sẽ nghĩ đơn giản tuy nhiên yêu cầu lại khá cao và để thành công phải có sự đầu tư đến từng bước một. Qua những hướng dẫn lên kế hoạch tổ chức chạy roadshow của quảng cáo ADV bạn có thể có cho mình những kinh nghiệm bổ ích.