Ngày nay, một trong những biện pháp thúc đẩy doanh số bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả là tổ chức hội nghị khách hàng. Đây là một hoạt động diễn ra thường niên của mỗi doanh nghiệp. Vậy hội nghị khách hàng là gì? và cách thức tổ chức hội nghị như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết ngay sau đây.

Hội nghị khách hàng là gì ?

Tổ chức hội nghị khách hàng là hoạt động rất được chú trọng tại các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên rất nhiều người còn thắc mắc không biết hội nghị khách hàng là gì?

Hội nghị khách hàng tên tiếng anh là Customer Conference, là hoạt động sự kiện được diễn ra vào giữa năm hoặc gần cuối năm của một doanh nghiệp. Hoạt động chính của chương trình là gửi lời tri ân đến khách hàng thân thiết, quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp cũng như thăm dò ý kiến khách hàng để phát triển hoạt động kinh doanh. Từ đó, doanh nghiệp có thể gia tăng sự gắn kết với khách hàng và thu hút khách hàng để tăng cường sức cạnh tranh.

Ý nghĩa hội nghị khách hàng

Đối với doanh nghiệp

Hội nghị khách hàng là dịp để doanh nghiệp gửi những lời tri ân sâu sắc đến những vị khách hàng đồng hành lâu năm. Đây là một việc làm có ý nghĩa vô cùng, giúp công ty giữ được sự kết nối với lượng khách hàng trung thành của mình. Việc tổ chức hội nghị khách hàng còn giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận và thiết lập được quan hệ thêm với nhiều khách hàng mới. Đây là cơ sở để mở rộng quy mô sản xuất trong tương lai.

Bên cạnh đó, thông qua việc tổ chức hội nghị khách hàng cũng là cơ hội  để quảng bá thương hiệu, tên tuổi của doanh nghiệp trên mặt báo và các phương tiện truyền thông. Góp phần xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo nên phong cách, nét riêng biệt của công ty.

Đối với khách hàng

Việc tổ chức hội nghị tri ân khách hàng không chỉ đem lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp mà còn có những giá trị  với khách hàng. Đây là cơ hội hiếm có để khách hàng hiểu thêm về quy trình , cách mà doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm dịch vụ mà họ vẫn thường sử dụng. Thông qua những món quà nho nhỏ, cùng những lời tri ân sẽ tạo nên sự tin tưởng, gắn bó, giúp cho mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp thêm bền chặt.

Như vậy, đến đây bạn đã hiểu rõ hội nghị khách hàng là gì? cũng như ý nghĩa của sự kiện này. Tiếp theo chúng tôi sẽ nêu tóm tắt sơ bộ về kịch bản hội nghị khách hàng để doanh nghiệp tham khảo.

Kịch bản hội nghị khách hàng

Thời gian tổ chức

Thời gian tổ chức nên được chọn vào lúc mọi người thảnh thơi, có nhiều thời gian hơn để đi dự hội nghị. Thường các doanh nghiệp hay tổ chức hội nghị khách hàng vào các ngày cuối tuần và khung giờ hợp lý nhất để tổ chức sự kiện là 14h – 16h chiều.

Địa điểm tổ chức

Doanh nghiệp nên lựa chọn địa điểm dễ tìm, có giao thông thuận tiện cho khách hàng. Có thể là đặt tại khách sạn, trung tâm hội nghị, hoặc các công ty cung cấp dịch vụ,  … Nhưng cần chú ý địa điểm tổ chức phải có đủ khả năng chứa số lượng người tham dự cũng như hệ thống âm thanh, ánh sáng, sân khấu tiện nghi.

Slide trình chiếu

Để có một hội nghị khách hàng thành công thì việc chuẩn bị slide trình chiếu là vô cùng quan trọng. Một slide thuyết trình không hay sẽ dẫn đến khách hàng cảm thấy buồn chán, không tập trung khiến sự kiện trở nên nhạt nhòa, không để lại ấn tượng cho người tham dự. Chính vì thế nội dung trong slide phải được lên sẵn cụ thể, điểm nhấn ở đâu, gây ấn tượng ở đâu để truyền đạt thông điệp cho khách hàng nắm bắt được.

Quà tặng khách hàng

Quà tặng hội nghị khách hàng nên ưu tiên chọn những món quà  có tính ứng dụng cao và giá cả hợp lý: bộ ly tách, sổ, bút, mũ,,.. để bất kỳ khách hàng nào hoặc người thân của họ đều sử dụng được.  Chọn quà tặng khách hàng phải đảm bảo tính phù hợp, trang trọng nhưng chi phí vừa phải. Quà tặng nên in thêm logo, thương hiệu của doanh nghiệp nhằm quảng cáo thương hiệu và giúp khách hàng nhớ về doanh nghiệp lâu hơn.

Mẫu bài phát biểu hội nghị khách hàng

Lời mở đầu

Bài phát biểu hội nghị khách hàng bao giờ cũng bắt đầu từ lời chào của ban lãnh đạo gửi tới toàn thể khách mời tới tham dự hội nghị như sau:

“Kính thưa ông/ bà….. cùng toàn thể các khách mời tới tham dự hội nghị khách hàng ngày hôm nay. Tôi tên là……….. hiện đang giữ chức vụ……….. của công ty X.

Lời đầu tiên tôi xin thay mặt cho doanh nghiệp cảm ơn tất cả các khách hàng, đối tác đã tin tưởng và sử dụng các sản phẩm; dịch vụ của công ty trong suốt thời gian qua. Một lần nữa tôi cũng rất vui mừng cảm ơn các quý vị đã không quản đường xá xa xôi để có mặt tại buổi hội nghị này.

Hôm nay, ngày….. tháng….. năm……, Công ty X có tổ chức hội nghị khách hàng về vấn đề……  Chúng tôi hy vọng rằng hội nghị hôm nay sẽ được lắng nghe nhiều những đánh giá; những phản hồi của quý vị về chất lượng các sản phẩm; cũng như những điều mà khách hàng còn cảm thấy chưa hài lòng về công ty. Qua đó, chúng tôi xin rút kinh nghiệm để không ngừng hoàn thiện doanh nghiệp hơn nữa.

Nội dung chính của bài phát biểu

Đối với nội dung này, bài phát biểu cần khái quát một cách đầy đủ những vấn đề mà hội nghị hướng đến. Ban lãnh đạo có thể đề cập tới một số nội dung về sơ bộ quá trình làm việc cũng như công tác hoạt động của doanh nghiệp thời gian gần đây, chẳng hạn như:

  • Tình hình hoạt động của công ty, phạm vi và mức độ phát triển hiện tại của doanh nghiệp; so với trước đây đã có sự tiến xa ra sao…
  • Các chính sách, các dự án mới đầy tiềm năng và mang tính đột phá của doanh nghiệp trong thời gian tới
  • Đi sâu giới thiệu về các thông tin liên quan đến sản phẩm; dịch vụ mà công ty đã, đang hoặc sẽ cung cấp. Doanh nghiệp đã làm những gì để cải thiện các sản phẩm dịch vụ này của công ty.
  • Điểm qua một số khó khăn mà hiện nay công ty vẫn còn gặp phải. Tuy nhiên với uy tín và trách nhiệm của mình, công ty sẽ nỗ lực và cố gắng ra sao để khắc phục những khó khăn đó.

Kết thúc bài phát biểu

Trong phần này, đại diện công ty một lần nữa khẳng định quyết tâm vươn lên và không ngừng phát triển của doanh nghiệp.

“Ở hiện tại và tương lai, công ty X sẽ không ngừng hoàn thiện, vững mạnh và phát triển. Biết sẽ có nhiều khó khăn và thử thách nhưng chúng tôi luôn hy vọng sẽ có các bạn bên cạnh – những khách hàng luôn tin tưởng chúng tôi.

Nếu trong quá trình tổ chức hội nghị khách hàng có điều gì bất tiện mong quý vị thông cảm cho chúng tôi. Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn các quý vị đã tới tham dự hội nghị và lắng nghe bài phát biểu của tôi. Chúc quý vị sức khỏe dồi dào, gặp nhiều may mắn. Xin chân thành cảm ơn! ”

Bài viết trên vừa cung cấp đến bạn đọc lời giải đáp cho thắc mắc hội nghị khách hàng là gì? Nếu gặp bất cứ vấn đề gì khó khăn, cần đến sự trợ giúp của chúng tôi như thuê thiết bị, nhân sự, lên kịch bản, đặt địa điểm,… hãy đến với Quảng Cáo ADV để được hỗ trợ một cách tốt nhất.