Các hình thức quảng bá hình ảnh và sản phẩm bằng màn hình đèn led đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trước. Bên cạnh các loại màn hình đèn led ngoài trời khá phổ biến trên thị trường thì các loại màn hình đèn led sử dụng trong nhà cũng rất được ưa chuộng. Màn hình LED P3 là một loại màn hình sử dụng trong nhà khá phổ biến. Nếu bạn đang cân nhắc sử dụng màn hình đèn LED P3 thì có thể tham khảo các ứng dụng phổ biến của màn hình LED P3 do ADV Solutions cung cấp trong bài viết sau đây. 

Màn hình LED P3 là gì?

"<yoastmark

Màn hình đèn LED P3 là loại màn hình sử dụng các diot phát sáng bao gồm 3 màu cơ bản RGB để hiển thị các hình ảnh động hoặc tĩnh. Nó sở hữu khoảng cách giữa các điểm ảnh là 3mm. Nhờ vậy mà hình ảnh hiển thị lên màn ảnh cực mịn, mượt và sắc nét ngay trong mọi điều kiện không gian. 

Đây là dòng sản phẩm màn hình quảng cáo có cỡ lớn, hình ảnh và video cực sinh động, bắt mắt và thu hút người xem. Màn LED P3 thường được sử dụng trong một số địa điểm để tổ chức các sự kiện lớn hoặc quảng cáo như hội trường khách sạn, trung tâm thương mại, nhà hàng,…

Thông số kỹ thuật của màn hình LED P3 

Màn hình có kích thước module 192mmx192mm
Màn hình có kích thước module 192mmx192mm

Màn hình đèn LED P3 sở hữu hình ảnh sắc nét và chuyển động sinh động là nhờ vào các thông số kỹ thuật dưới đây:

  • Chủng loại màn hình P3. 
  • Khoảng cách giữa các điểm ảnh là 3mm. 
  • Cấu tạo của các điểm ảnh là 3 bóng Led và 1 điểm ảnh. 
  • Kích thước module ở mức 192mmx192mm. 
  • Kích thước của cabinet ở mức 576x576x68mm. 
  • Độ sáng sẽ dao động khoảng 220cd/m2 với môi trường trong nhà và 7000cd/m2 trong môi trường ngoài trời. 
  • Có số màu hiển thị dao động từ 16.7 triệu màu đến 218.000 tỷ màu. 
  • Tuổi thọ khá lâu khi có tuổi gian sử dụng lên đến 100.000 giờ. 
  • Khoảng cách có thể nhìn rõ hình ảnh trên màn hình là từ 3m đến 100m. 
  • Thời gian hoạt động dao động từ 8 tiếng đến 12 tiếng.  

Ưu điểm của màn hình LED P3 

Màn hình đèn LED P3 sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội có thể thay thế cho các hình thức quảng cáo sản phẩm khác hiện nay. Chúng không chỉ mang đến chất lượng hình ảnh sắc nét mà còn có giá trị về tính thẩm mỹ. Bạn có thể tham khảo một số ưu điểm dưới đây trước khi mua và sử dụng 

Kích thước đa dạng 

Bạn có thể căn cứ vào yêu cầu của khách hàng mà thi công lắp đặt kích thước phù hợp 
Bạn có thể căn cứ vào yêu cầu của khách hàng mà thi công lắp đặt kích thước phù hợp

Tùy vào thiết kế và yêu cầu của khách hàng, màn hình đèn LED P3 có thể thi công thành nhiều kích thước khác nhau. Đó là do cấu  tạo của màn hình là sự kết hợp của các module LED có khả năng tùy chọn phối ghép để tạo ra các màn hình có đa dạng kích thước khác nhau. Ngoài ra chúng còn có khả năng thay đổi nội dung một cách nhanh chóng và dễ dàng.  

Các hình ảnh sắc nét 

Chất lượng hình ảnh của LED P3 vô cùng chân thật 
Chất lượng hình ảnh của LED P3 vô cùng chân thật

Có lẽ chất lượng hình ảnh sắc nét chính là ưu điểm nổi bật nhất của dòng sản phẩm màn hình đèn LED P3. Các màu sắc được hiển thị trên màn hình vô cùng sống động, trung thực và phong phú. 

Độ sáng của màn hình P3 cũng khá cao và có thể tùy chỉnh tùy vào nhu cầu của khách hàng. Màn hình được trang bị dòng bóng SMS2020 có kích thước siêu nhỏ, độ nét cao nên các hình ảnh đen lại cực sắc nét và chân thực. 

Mật độ điểm ảnh là 111111/m2 lớn nên các hình ảnh rất dễ nhìn. Ngoài ra người xem cũng không bị chói mắt nhờ vào cường độ ánh sáng  (cd/m2) ≥ 600.

Màn hình LED P3 giúp tiết kiệm chi phí 

Thiết kế ngoài trời, tối ưu kinh phí xây dựng
Thiết kế ngoài trời, tối ưu kinh phí xây dựng

Nhiều người nghĩ rằng chi phí đầu tư cho màn LED P3 là quá lớn, thay vào đó họ sẽ đi tìm những giải pháp tiết kiệm hơn. Tuy nhiên thực chất chi phí đầu tư lắp đặt không quá cao. 

Bạn có thể lắp các màn hình nhỏ với nhau thay vì sử dụng màn hình led cỡ lớn. Độ bền tốt của sản phẩm sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa, bảo dưỡng sản phẩm, nhờ vậy mà mang lại hiệu quả kinh tế cho người sử dụng. 

Có thể dễ dàng sử dụng 

Mặc dù là thiết bị hiện đại nhưng màn hình LED P3 lại cực dễ sử dụng. Khi được hướng dẫn chi tiết thì ai cũng có thể sử dụng thiết bị này một cách dễ dàng và nhanh chóng. Với nền tảng công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, bạn có thể dễ dàng kết nối với các loại thiết bị khác như máy tính bảng, điện thoại, laptop, máy tính để bàn nhằm điều khiển thiết bị ở mọi nơi, mọi lúc. 

Ứng dụng của màn hình LED P3

Đa dạng ứng dụng, phù hợp nhiều không gian
Đa dạng ứng dụng, phù hợp nhiều không gian

Trên thực tế màn hình P3 được ứng dụng nhiều nhất cho các sự kiện trong nhà hoặc ngoài sân khấu. Khoảng cách tối ưu để người xem có thể nhìn rõ là 3m tính từ màn hình đến vị trí của người xe. Với một số ưu điểm như dễ dàng sử dụng, hình ảnh sắc nét thì chúng được ứng dụng phổ biến trong các lĩnh vực:

Dùng trong nhà hàng tiệc cưới hoặc khách sạn

Những nơi như khách sạn hoặc nhà hàng tiệc cưới là nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện lớn. Trong các buổi sự kiện đó sở hữu một thiết bị để trình chiếu nội dung sẽ càng tăng thêm vẻ lịch sự cho buổi sự kiện. 

Bạn có thể sử dụng màn hình LED P3 để làm nhiệm vụ trình chiếu video giải trí hoặc hình ảnh, giúp không gian trở nên hút mắt hơn. Ngoài ra sử dụng màn hình đèn LED P3 như một công cụ để trang trí cũng góp phần tăng tính thẩm mỹ cho sự kiện. 

Dùng trong các phòng họp, phòng hội thảo, hội trường 

"<yoastmark

Trong các không gian như phòng hội thảo, hội trường hoặc phòng họp thì máy chiếu là thiết bị không thể thiếu. Tuy nhiên máy chiếu lắp đặt khá cồng kềnh và chất lượng hình ảnh không tốt. 

Ngoài ra kích thước của máy chiếu khá nhỏ nếu dùng trong một hội trường với không gian lớn thì nhiều người sẽ khó khăn khi nhìn. Một giải pháp có thể thay thế hạn chế đó là màn hình LED P3. Với kích thước lớn, hình ảnh sắc nét, người nhìn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc quan sát. 

Dùng trong các buổi sự kiện

Một số sự kiện cần sử dụng đến màn hình Led sân khấu trong nhà thì LED P3 vẫn có thể đáp ứng dễ dàng. Bằng ưu điểm có nhiều loại kích thước khác nhau, hình ảnh sắc nét, thích hợp để sử dụng trong các buổi sự kiện. 

Những người tham gia sự kiện sẽ có thể theo dõi các thông tin một cách chính xác nhất. Ngoài ra màn hình LED P3 cũng sẽ giúp gia tăng mặt thẩm mỹ hơn so với các loại hình thức trình chiếu  khác. 

Bảng giá màn hình đèn LED P3

Tùy vào chất lượng bóng đèn, các loại thiết bị bên trong mà màn hình đèn LED P3 có các mức giá khác nhau. Thông thường giá dao động khoảng 13.000.000 vnđ/m2 đến 15.000.000 vnđ/m2. Một số dòng sản phẩm cao cấp hơn sẽ có giá dao động từ 18.000.000 vnđ/m2 đến 22.000.000 vnđ/m2. 

Để chọn được loại màn hình LED phù hợp bạn nên cân nhắc vố mình có và nhu cầu, mục đích sử dụng của bản thân. Đồng thời tìm đến địa chỉ uy tín, chất lượng để thuê hoặc mua.

Có thể thấy màn hình LED P3 sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật mà không phải loại thiết bị trình chiếu nào cũng có. Chúng vừa giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí bảo dưỡng sửa chữa lớn, vừa có chất lượng hình ảnh sắc nét. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng màn LED P3, bạn có thể tham khảo các ưu điểm nổi bật và ứng dụng của chúng do ADV Solutions cung cấp trong bài viết trên.